1.000 tấn sâm Ngọc Linh: Giấc mơ giá 2 tỷ USD trên đỉnh núi
Quảng Nam quyết tâm biến vùng đại ngàn Ngọc Linh trở thành thủ phủ sâm quốc gia, đến năm 2025 đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm đứng thứ hai thế giới.
160 kết quả phù hợp
1.000 tấn sâm Ngọc Linh: Giấc mơ giá 2 tỷ USD trên đỉnh núi
Quảng Nam quyết tâm biến vùng đại ngàn Ngọc Linh trở thành thủ phủ sâm quốc gia, đến năm 2025 đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm đứng thứ hai thế giới.
Người 'muốn làm điều gì đó cho Đà Lạt'
Không ít người làm nông nghiệp không phải để thoát nghèo, vươn lên làm giàu (bởi họ không phải là người nghèo) mà để “làm một điều gì đó cho Đà Lạt” như họ từng tâm sự.
Chơi ngông lập trang trại quýt hồng trên 'nóc nhà miền Tây'
Ông Trần Thanh Tùng, ở ấp Vồ Bà, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) là người đầu tiên gây dựng trang trại quýt hồng trên núi Cấm - nơi được mệnh danh là “nóc nhà miền Tây”.
Các loại đặc sản vùng miền được tiêu thụ rất mạnh trong những ngày giáp tết. Nhiều cửa hàng cho biết lượng bán ra tăng hàng chục lần so với ngày thường.
Ông chủ vườn chuối làm chơi mà tậu xe hơi, xây biệt thự
Với 3 ha chuối, dự kiến cho thu về hơn 3 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Thu ở thôn Địa Mối xã An Sinh (Đông Triều – Quảng Ninh) chia sẻ, trồng chuối đúng là “làm chơi, ăn thật”.
Bố Sơn Tùng rơi nước mắt khi nghe con hát về Thái Bình
"Khi xem chương trình, tôi và bà xã đều rơi nước mắt trước tình cảm của con dành cho quê hương và gia đình…”, bố Sơn Tùng chia sẻ.
Nông dân tỷ phú ở đất vải thiều
Lục Ngạn (Bắc Giang) là vùng đất nổi tiếng với cây vải thiều truyền thống, nay đang được nhiều người biết đến là "tập đoàn cây ăn quả" với nhiều loại cây đặc sản, có thương hiệu.
Báo Mỹ viết về 21 điều đáng để yêu mến ở Việt Nam
Trang Huffington Post (Mỹ) nhận định những thắng cảnh nguyên sơ, con người hào phóng và nền ẩm thực phong phú là những đặc điểm mà Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài.
Bưởi Diễn xịn 100.000 đồng/quả vẫn khó mua, vì sao?
Giá đắt hơn so với mọi năm, hàng loại 1 có khi lên đến cả trăm nghìn một quả nhưng đặc sản bưởi Diễn chính gốc - quà cho người có tiền - vẫn luôn là hàng hiếm, bởi nhiều lý do.
Những giỏ quà tập hợp các loại rau, củ, quả tươi hay các loại đặc sản địa phương sẽ là xu hướng mới của thị trường quà Tết năm nay.
3 triệu đồng một chậu quýt hồng chưng Tết
Nhiều nhà vườn ở miền Tây đang phát triển mạnh trồng kiểng trái trong chậu để phục vụ thị trường Tết. Quýt hồng, thanh long, bưởi, thơm...là những loại được ưa chuộng hiện nay.
Trái cây Việt lũ lượt xuất ngoại
Sau nhãn, chôm chôm, thanh long được nhiều thị trường khó tính chấp nhận, nhập khẩu khá nhiều, cánh cửa tiếp tục mở cho trái xoài tươi tại các Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
'Đổi vận' cho đặc sản miền Tây
Đặc sản miền Tây như gái đẹp muộn chồng đang đợi chờ một nhịp cầu giao duyên.
Thiệt hại cả chục tỷ vì giống cà chua 'ngố'
Hơn 270 hộ dân ở Hải Dương đang khốn đốn vì mua phải giống cà chua rởm khi trồng được hơn 1 tháng thì buộc phải nhổ bỏ, thiệt hại gần chục tỷ đồng.
Thêm cơ hội để trái cây Việt 'xuất ngoại'
Người trồng trái cây nhận nhiều tin vui nhưng cùng với việc có thêm thị trường mới cũng là lúc Việt Nam cần phải nỗ lực để đáp ứng các tiêu chí ngặt nghèo của thị trường xuất khẩu.
Bán 2 kg hồng Đà Lạt chưa mua đủ cây kem loại rẻ
Nhiều nhà vườn Đà Lạt đang tính chuyện tiếp tục phá bỏ loại cây đặc sản này để chuyển sang cây nông nghiệp khác có thu nhập ổn định hơn. Hiện giá bán chỉ đủ trang trải công hái.
Những biệt khu đặc sản phù sa ở bãi sông Hồng
Có những người giàu có đã thâu tóm hàng chục ha đất, lập những khu nuôi trồng đặc sản kết hợp nông trại nghỉ dưỡng cho riêng mình giữa bãi sông Hồng.
Mỹ mở cửa cho nhãn và vải Việt Nam
Cục Bảo vệ thực vật cho biết, Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa chính thức cho phép quả vải và nhãn VN xuất khẩu vào thị trường này.
Lão nông miền Tây thu 80 tỷ mỗi năm từ cây khóm đất phèn
Từ một nông dân nghèo, ông Dương Văn Thanh dựng nên trang trại trồng và kinh doanh khóm lớn nhất ĐBSCL với diện tích trên 100 ha, doanh thu mỗi năm trên 80 tỷ đồng.
Vì sao trái cây đặc sản mãi bấp bênh?
Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng.