Ứng dụng gọi xe ráo riết giữ chân tài xế
Giá nhiên liệu tăng cao trong bối cảnh nhu cầu đi lại của người dân hồi phục buộc nhiều ứng dụng, hãng xe phải nâng cao chính sách đãi ngộ cho lực lượng tài xế.
437 kết quả phù hợp
Giá nhiên liệu tăng cao trong bối cảnh nhu cầu đi lại của người dân hồi phục buộc nhiều ứng dụng, hãng xe phải nâng cao chính sách đãi ngộ cho lực lượng tài xế.
Ngay cả khi được tái khởi động IPO, định giá của Ant Group cũng giảm mạnh so với cuối năm 2020. Nhưng giới đầu tư vẫn dồn sự chú ý vào số phận của gã khổng lồ fintech này.
Bloomberg đưa tin Bắc Kinh đang cân nhắc hồi sinh đợt IPO của Ant Group. Đây là tập đoàn công nghệ tài chính từng được coi là con cưng của tỷ phú Jack Ma.
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Thay vì chỉ cần đợi 5-10 phút như trước, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM phản ánh việc tốn quá nhiều thời gian để tìm phương tiện di chuyển.
Từ thu nhập không ổn định, bị vắt kiệt sức vì làm việc ngoài giờ, cho đến chi phí nhiên liệu tăng cao, ngày càng nhiều tài xế công nghệ bỏ việc hoặc làm ít đi.
Bước sang tháng 6, mức giảm lệ phí trước bạ 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) chính thức hết hiệu lực.
Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.
Tình trạng thiếu taxi cùng một số hạn chế hoạt động khiến nhiều người Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc gọi xe sau những cuộc vui vào đêm muộn.
Cho rằng giao những đơn hàng của dịch vụ giao hàng trong 4 giờ đồng hồ thu nhập quá thấp, quãng đường di chuyển dài, hàng loạt shipper đang kêu gọi đồng nghiệp hủy đơn tập thể.
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được gộp chung thành taxi sẽ khắc phục được các bất cập trong quản lý giá cước, điều kiện gia nhập thị trường.
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Khoảng 2 tuần qua, 2 chiếc ôtô của gia đình Tường Vi gần như chỉ nằm yên dưới tầng hầm. Thay vì lái "xế hộp" đi làm như trước, chồng cô chuyển sang đi xe máy.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
Các ứng dụng gọi xe cho biết đã bắt đầu triển khai việc đón trả khách tại làn D1 của nhà xe TCP và tiếp tục khai thác khu vực đón khách ở nhà xe TCP như thường lệ.
Một số ứng dụng như Grab, Baemin đã thông báo áp dụng mức thuế VAT mới cho các dịch vụ sau khi chính sách giảm thuế có hiệu lực.
Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.
Grab, Gojek sẽ thu thêm 10.000-15.000 đồng trên mỗi cuốc xe từ ngày 28/1 đến 3/2 nhằm đảm bảo thu nhập cho các tài xế trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Nhu cầu giao quà Tết của người dùng tăng cao khiến các tài xế xe ôm công nghệ bận rộn với những đơn giao hàng và việc đặt cuốc xe để đi lại tại TP.HCM trở nên khó khăn hơn.
Grab và Baemin vừa thông báo sẽ đưa khoản thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng, hoa hồng này về mức 1,5% sau thời gian hỗ trợ ở mức 1%.