Nhiều ngôi sao, nghệ sĩ lập công ty để trốn thuế
"Các ca sĩ thường thành lập doanh nghiệp, công ty để trốn thuế thu nhập cá nhân, họ nộp thuế rất thấp", Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nói.
111 kết quả phù hợp
Nhiều ngôi sao, nghệ sĩ lập công ty để trốn thuế
"Các ca sĩ thường thành lập doanh nghiệp, công ty để trốn thuế thu nhập cá nhân, họ nộp thuế rất thấp", Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nói.
Các trạm BOT bán vé bình thường trong những ngày Tết
Trong các hợp đồng dự án BOT không quy định dừng thu phí trong các ngày lễ, Tết nên Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư thực hiện theo điều này.
Tổng cục Đường bộ muốn xả trạm BOT trong 3 ngày Tết
Theo Tổng cục Đường bộ, lưu lượng xe qua các trạm BOT trong 3 ngày Tết không nhiều nên đề nghị Bộ GTVT tạm dừng thu tiền các trạm do Bộ quản lý từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết.
Thủ tướng yêu cầu giữ mức thu phí BOT phù hợp với người dân
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu không đẩy chi phí đầu tư dự án BOT lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
'Chưa ở đâu lãi suất vay cao như Việt Nam'
Các nhà đầu tư công trình BOT giao thông đường bộ bức xúc bởi lãi suất vay hiện quá cao, lên đến 10,5% và họ phải chịu lỗ. Bên cạnh đó, chính sách quản lý lại liên tục thay đổi.
Sau bức xúc BOT Cai Lậy, Bến Thủy, khai thác mô hình này thế nào?
Dù một số dự án như BOT Cai Lậy, Bến Thủy… gây bức xúc trong nhân dân nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao hình thức đầu tư này vì mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
Sau nhiều tranh cãi, Bộ GTVT kiến nghị dừng 2 dự án BOT
Bộ GTVT cho rằng tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn đầu tư theo hình thức BOT không khả thi về phương án tài chính.
Bộ Giao thông xóa tên gọi 'trạm thu giá'
Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Các trạm BOT là trọng điểm gây rối'
Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.
Chính phủ ban hành nghị quyết về BOT giao thông
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật về đầu tư, khai thác công trình giao thông BOT.
Tổng cục Đường bộ đề xuất dùng lại tên 'trạm thu phí'
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Hà Nội lại đề nghị 'xóa sổ' BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Thứ trưởng Bộ GTVT nói về phát ngôn ‘BOT là sản phẩm giai đoạn trước’
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Ai là tác giả tên gọi 'trạm thu giá'?
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Chuyên gia đề xuất phương án thay tên 'trạm thu giá'
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
Trạm thu giá và thế tiến thoái lưỡng nan của Bộ trưởng Thể
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Trưởng ban Dân nguyện: Tên trạm thu giá BOT gây hiểu lầm
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
‘Thu phí hay thu giá không giải quyết được bức xúc về BOT’
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Bộ trưởng GTVT: Điểm nóng BOT là sản phẩm của giai đoạn trước
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ Giao thông muốn bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km
Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.