Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Công Vinh lập cú đúp, Thể Công thắng vào phút chót

Trên sân Hàng Đẫy, T&T có trận thắng tưng bừng 5-2 trước Đồng Tháp. Trong khi đó, bàn thắng vào phút chót của Xuân Thành đã mang về 3 điểm quý giá cho Thể Công.

Công Vinh lập cú đúp, Thể Công thắng vào phút chót

Trên sân Hàng Đẫy, T&T có trận thắng tưng bừng 5-2 trước Đồng Tháp. Trong khi đó, bàn thắng vào phút chót của Xuân Thành đã mang về 3 điểm quý giá cho Thể Công.

Công Vinh tiếp tục thăng hoa

Với hai pha lập công và những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ghi bàn, tiền đạo số 9 của T&T tiếp tục giúp đội bóng có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước CS Đồng Tháp.

Dù trời mưa to, nhưng T&T vẫn sớm có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7. Sau đường chuyền của Trọng Hải, Công Vinh đột phá bên cánh trái, qua mặt hậu vệ Đồng Tháp rồi tung cú sút vào góc xa khung thành. Bàn thắng thứ 11 này của anh cũng mang dáng dấp những pha làm bàn trước đó ở trận gặp TP HCM.

Mở tỷ số từ rất sớm, đội chủ nhà áo vàng tiếp tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Và sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, T&T đã tìm được bàn thắng thứ hai, người lập công vẫn là đội trưởng Công Vinh. Nhận đường chuyền hết sức thuận lợi của Sỹ Cường bên cánh phải, Công Vinh băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

T&T càng chơi càng hưng phấn. Dù Đồng Tháp đã cố gắng tận dụng những pha lên bóng bên phía cánh phải, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thể đưa được bóng tới gần khung thành của T&T. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0.

Những tưởng sang hiệp hai, Đồng Tháp sẽ còn bị ép sân hơn, nhưng đội chủ nhà lại chơi chùng xuống và Đồng Tháp đã tận dụng triệt để cơ hội này. Phút thứ 52, sau cú sút của Văn Mộc bị dội ra, Văn Nghĩa nhanh chân băng vào sút bồi vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống cho Đồng Tháp.

Chưa kịp lấy lại thế trận, T&T tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh thứ hai, khi chỉ 10 phút sau, Đồng Tháp được hưởng quả phạt gián tiếp. Được Em đã có một cú sút rất đẹp vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Hồng Sơn dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá nổi.

Phải tới khi bị gỡ hòa, T&T mới chơi tích cực hơn. Nhờ sự thay đổi người hợp lý của HLV Hữu Thắng, đội bóng áo vàng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 nhờ công của Agostino. Phút thứ 81, Edene chuyền bóng thông minh cho Agostinho băng xuống phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm gọn ghẽ vào lưới thủ môn Tấn Trường.

Bàn thắng này khiến Đồng Tháp luống cuống bởi trước đó, HLV Phạm Công Lộc và các học trò đã tràn đầy hi vọng rời sân Hàng Đẫy với 1 điểm. Chính vì thế, hàng thủ đội bóng áo trắng đã sai lầm khi phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm địa. Tiền đạo Edene hoàn thành nhiệm vụ nâng tỷ số lên 4-2 cho T&T.

Tỷ số chưa dừng lại ở đó, ngay ở phút bù giờ cuối cùng, Công Vinh tiếp tục tỏa sáng khi anh có đường căng ngang cho Agostinho ấn định chiến thắng 5-2 cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Thể Công khẳng định sức mạnh

Pha lập công của Xuân Thành (Ảnh: Đức Phúc)

Vào trận với vị thế của đội bóng vừa nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng 6, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã nhanh chóng dồn ép chủ nhà trong những phút đầu trận đấu. Sự cơ động của Wanderlei Lima và Reginaldo đã giúp các cầu thủ áo lính không ít lần làm thót tim CĐV Thành phố có mặt trên sân Thống Nhất. Trong đó đáng kể nhất là cú cứa lòng sạt xà ngang của Lima ở phút thứ 10.

Ở trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải tiếp tục sử dụng Phước Tứ chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, còn cặp trung vệ là bộ đội ĐT U22 QG vô địch Merdaka Cup Xuân Hợp – Minh Đức. Nhìn chung, đầu hiệp một, Phước Tứ và các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tuy nhiên sau những phút đầu gây sức ép, hàng tiền vệ Thể Công bắt đầu có dấu hiệu chùng xuống để lại cơ hội cho TP HCM có được nhiều đất hơn để triển khai tấn công.

Những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã lấy lại được thế trận và tạo được những cơ hội nguy hiểm trông thấy, nhưng lần lượt từ Ngọc Tùng đến Mario đều bỏ lỡ một cách vô duyên, trong đó có những tình huống ăn bàn mười mươi. Đây là khoảng thời gian mà đội trưởng Phước Tứ bên phía Thể Công đã không còn thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở tuyến giữa khiến lối chơi của đội bóng này trở nên rời rạc. Trong khi đó Xuân Hợp và Minh Đức thường xuyên để lộ ra những khoảng trống chết người. Cho đến khi ông Hải kéo Phước Tứ về đá trung vệ sở trường cùng Xuân Hợp, và tung Công Huy vào sân thì Thể Công mới bắt đầu lấy lại được thế trận.

Khoảng thời gian 10 phút cuối, cả hai đội đều cố gắng tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng, khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Tuy nhiên, những cơ hội hiếm hoi đều bị các chân sút hai đội bỏ qua.

Trong lúc mọi người đều đã an lòng với kết quả hòa không bàn thắng, thì tiền vệ Đào Xuân Thành bất ngờ có pha đột nhập trung lộ và ghi bàn thành mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng áo lính.

Chiến thắng này giúp Thể Công tiếp tục chuỗi thi đấu ấn tượng thời HLV Lê Thụy Hải và hoàn toàn nhắm đến vị trí có huy chương, còn với TP HCM, một thất bại đã nhấn chìm họ sâu hơn dưới đáy của bảng xếp hạng. Con đường trụ hạng đang hết sức gian nan với đại diện duy nhất của thành phố.

Thanh Hiền - Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm