Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Công Vinh ghi bàn, HN T&T thắng nhàn

Nam Định chẳng phải đối thủ xứng tấm của HN T&T, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chiến thắng và tiền đạo ngôi sao Công Vinh đã khai hỏa.

Công Vinh ghi bàn, HN T&T thắng nhàn

Nam Định chẳng phải đối thủ xứng tấm của HN T&T, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chiến thắng và tiền đạo ngôi sao Công Vinh đã khai hỏa.

HN T&T tung đủ các hảo thủ đang có để đón tiếp đội khách đến từ Nam Định, Công Vinh đá cặp cùng Endene trên hàng tiền đạo, hàng tiền vệ với Benecio, Hồng Minh, Sỹ Cường. Bên phía Nam Định, ông Nguyễn Ngọc Hảo tiếp tục trông cậy vào những cầu thủ trẻ: Danh Ngọc, Nhật Nam, Ngọc Anh, Mạnh Dũng.

Công Vinh 'nổ súng', HN T&T thắng nhàn

Công Vinh có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2010

Trận cầu trên sân Hàng Đẫy diễn ra buồn tẻ với chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình. Những “đứa trẻ con” của ông Hảo dù chơi bóng với sự cố gắng và nỗ lực lớn nhưng cũng không thể chiếm được ưu thế trước HN T&T. Xét riêng về ngoại binh, Endene, Cristiano, Benicio bên phía chủ nhà hơn hẳn so với những Gasparrd, Chinedu hay Okoro bên phía Nam Định. Thành ra, Danh Ngọc, Nhật Nam, Mạnh Dũng có cố mà “cày” thì những đường lên bóng của đội bóng thành Nam cũng chẳng thể nào mà uy hiếp nổi khung thành Hồng Sơn. Bóng có 1 lần dội xà ngang ở cuối hiệp 2, đó là cơ hội đáng kể nhất của Nam Định ở trận đấu này.

Bên phía HN T&T, Công Vinh di chuyển tích cực và liên tiếp có những pha xuyên phá bên cánh trái, cộng thêm sự tinh “quái” của Endene, khung thành Ngọc Tú liên tiếp bị đe dọa. Phút thứ 17, từ một đường chuyền đẹp mắt của Văn Quân loại hết các hậu vệ Nam Định, Sỹ Cường băng xuống dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Sau bàn thua, các cầu thủ Nam Định nỗ lực áp sát, tranh cướp bóng để triển khai tấn công, còn HN T&T chủ động chơi chậm, chắc chắn. Sự nỗ lực của các cầu thủ trẻ Nam Định không thể bù đắp lại được sự non nớt, còn HN T&T có sự đơn giản mà hợp lí. Phút thứ 53, sau một pha tì đè tranh cướp bóng ở giữa sân, Endene tung ra một đường chuyền xẻ dọc cánh cho Công Vinh. CV9 tăng tốc, khéo léo vượt qua Ngọc Tú, ấn định chiến thắng 2-0 cho HN T&T.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Vinh tại V-League năm nay, trước đó tiền đạo này đã có 2 bàn thắng ở Cup QG, nhưng T&T Hà Nội vẫn bị loại. HN T&T vẫn đang có phong độ tốt tại V-League, còn tiền đạo ngôi sao của họ thì đã nổ súng.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm