ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt
Năm 2021, ĐH Sư phạm TP.HCM dành 20% chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết hợp điểm học tập THPT.
193 kết quả phù hợp
ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt
Năm 2021, ĐH Sư phạm TP.HCM dành 20% chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết hợp điểm học tập THPT.
Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu lớp 10
Năm học 2021-2022, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm (Hà Nội) sẽ tổ chức thi vào lớp 10 trong ngày 2 và 3/6 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 305 học sinh.
Nhiều trường đại học công bố kế hoạch tuyển sinh 2021
Nhiều trường đại học giữ phương án tuyển sinh ổn định như năm 2020. Năm tới, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực.
Tuyển sinh đại học 2021 có gì mới?
Tại Hội nghị Giáo dục Đại học trực tuyến mới đây, đa số lãnh đạo các trường đại học khẳng định năm 2021 tiếp tục sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.
Nhiều đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2021
ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cùng một số trường khác đã đưa ra đề án tuyển sinh cho năm sau.
Các trường sư phạm địa phương vẫn gặp khó
Nhiều trường đại học đang chật vật tuyển sinh, nhất là với ngành đào tạo giáo viên tại địa phương, dù đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên.
Thế mạnh đào tạo đa ngành tại Đại học Cattolica, Italy
Với 4 cơ sở đào tạo khắp Italy, vừa thuận tiện cho học tập và sinh hoạt, vừa mở ra cơ hội việc làm, Đại học Cattolica được nhiều sinh viên lựa chọn.
Một thí sinh cũng lập hội đồng thi tốt nghiệp THPT
Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8. Kỳ thi đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh.
Các trường tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ
Năm nay, nhiều trường dành 30%, thậm chí 40-50% để tuyển sinh bằng kết quả học tập THPT (xét học bạ) hoặc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển dựa trên thành tích trong quá trình học.
Vì sao chỉ tiêu trường sư phạm tăng trong kỳ tuyển sinh đại học 2020?
Trong khi các thống kê cho thấy đang thừa giáo viên, mùa tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu cho các trường sư phạm tăng 51% so với năm 2019.
Tăng mạnh chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm
So với năm 2019, năm nay, chỉ tiêu đào tạo tăng mạnh ở nhiều trường, ngành. Trong đó, có ngành tăng trên 5 lần.
Học phí ngành trí tuệ nhân tạo lên tới 40 triệu đồng mỗi năm
Mức học phí ngành trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam cao nhất là 40 triệu đồng, thấp nhất là 16,5 triệu đồng với mỗi năm học. Sinh viên được giảm 100% học phí nếu có học lực giỏi.
Nhiều trường đại học thay đổi phương án tuyển sinh
Để giảm áp lực cho thí sinh trong dịch Covid-19, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương dừng tổ chức kỳ thi riêng. ĐH Bách khoa thêm phương án thi bổ sung và xét tuyển tài năng.
Xét tuyển bằng học bạ có làm tăng tỷ lệ chọi vào đại học không?
Năm 2020, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xét tuyển với 3 phương thức. Trong đó, phương thức xét tuyển bằng học bạ có nhiều điểm mới.
Bộ GD&ĐT dự kiến tích hợp quy chế tuyển sinh hệ chính quy và tại chức
Dự thảo quy chế tuyển sinh 2020 của Bộ GD&ĐT dự kiến tích hợp quy chế tuyển sinh hệ chính quy và tại chức.
Bắt buộc các trường công khai chỉ tiêu xét tuyển phương thức học bạ
Các trường tổ chức thi môn văn hóa, năng khiếu, đánh giá năng lực hoặc hình thức thi khác phải ban hành quy chế, sau khi có ý kiến bằng văn bản của Hội đồng Khoa học và Đào tạo.
ĐH Sư phạm TP.HCM dự kiến tuyển 4.210 chỉ tiêu
Năm nay, ĐH Sư phạm TP.HCM dự kiến tuyển 4.210 chỉ tiêu cho 37 ngành theo 5 phương thức xét tuyển.
Nguồn nhân lực dồi dào, tại sao doanh nghiệp vẫn thiếu lao động?
Đó là câu hỏi mà TS Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - đặt ra khi nói về câu chuyện định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ.
Tuyển sinh khó, giảng viên Cao đẳng Sư phạm Gia Lai phải đi biệt phái
Năm học này, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai chỉ tuyển được 93 sinh viên trên 300 chỉ tiêu. Điều đó khiến nhiều giảng viên phải xin nghỉ hoặc đi biệt phái.
Trường cao đẳng sư phạm lay lắt 'sống', có nên giải tán?
Đó là vấn đề được đề cập tại hội thảo về giải pháp ổn định phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên hiện nay và trong thời gian tới.