Toàn cảnh một tuần thảm kịch 4U9525 rơi ở Pháp
Thảm kịch ngày 24/3 khiến 150 người chết đã đặt ra nhiều vấn đề cho ngành hàng không, về kiểm soát sức khỏe phi công cũng như các thay đổi an ninh trong buồng lái.
77 kết quả phù hợp
Thảm kịch ngày 24/3 khiến 150 người chết đã đặt ra nhiều vấn đề cho ngành hàng không, về kiểm soát sức khỏe phi công cũng như các thay đổi an ninh trong buồng lái.
Đội pháp y đã xác định mẫu ADN của 80 nạn nhân thiệt mạng từ những mảnh thi thể tại hiện trường sau 6 ngày chuyến bay 4U9525 gặp nạn tại dãy Alps, Pháp, khiến 150 người tử nạn.
Từ 600 phần thi thể, đội pháp y nhận dạng được 80 hành khách xấu số của máy bay 4U9525. Chi tiết nhỏ nhất như vân tay, răng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tính.
Đáng lẽ Emma đón được anh trai sau thời gian xa cách, nhưng cô bé cùng mẹ và bà ngoại đã lên chuyến bay định mệnh và không trở lại.
Ghi âm từ hộp đen của 4U9525 tiết lộ cơ phó đã hối thúc cơ trưởng rời buồng lái để anh ta thực hiện kế hoạch cũng như câu nói cuối cùng của kẻ tự sát trước khi phi cơ rơi.
Vỏ chứa hộp đen thứ hai của máy bay Airbus A320 đã được tìm thấy tại hiện trường tai nạn nhưng thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được thu hồi.
“Nhìn các mảnh tử thi biến dạng vì va đập mạnh là sự tra tấn khủng khiếp đối với mọi người”, một chuyên gia pháp y Đức tâm sự.
Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.
Dữ liệu từ hộp đen máy bay Airbus A320 rơi xuống núi hôm 24/3 cho thấy nỗ lực tuyệt vọng của cơ trưởng sau khi cơ phó nhốt ông bên ngoài buồng lái.
Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.
Các báo cáo cho hay, ngoài chia tay bạn gái, mắc chứng trầm cảm, cơ phó Andreas Lubitz đã có thể phải nghỉ việc vì có vấn đề về mắt.
Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.
Hai bác sĩ kết luận sức khỏe của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525, không phù hợp để làm việc trong ngày 23/4, nhưng anh ta giấu công ty thông tin ấy.
"Andreas Lubitz nói rằng anh ta muốn làm cơ trưởng và rất vui khi kể về quá trình huấn luyện", một cơ trưởng của Germanwings kể về cơ phó chuyến bay 4U9525.
Người dân trong một thị trấn cổ kính và thanh bình trên núi ở miền nam nước Pháp cảm thấy bàng hoàng từ khi chuyến bay 4U9525 rơi xuống gần nơi ở của họ.
Người yêu cũ của cơ phó trên chuyến bay 4U9525 tiết lộ Andreas Lubitz luôn nung nấu kế hoạch thực hiện một tội ác để cả thế giới phải nhớ đến anh ta.
Lực lượng bảo vệ hiện trường vụ 4U9525 phải thức xuyên đêm tại khu vực xảy ra tai nạn để ngăn kẻ xấu trộm đồ hay chó sói tiếp cận phần thi thể hành khách.
Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.
Người phát ngôn Germanwings tuyên bố hãng này sẽ chi 50.000 euro (khoảng 54.800 USD) tiền hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.