Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Chuyện như đùa của bóng đá nữ VN

Tiền đạo Vũ Thị Lành dù đã hết hợp đồng với đội bóng đá nữ Hà Nam từ ngày 31/8/2008 nhưng cho đến nay vẫn không được giải phóng để chuyển sang thi đấu cho một đội khác.

Chuyện như đùa của bóng đá nữ VN

Tiền đạo Vũ Thị Lành dù đã hết hợp đồng với đội bóng đá nữ Hà Nam từ ngày 31/8/2008 nhưng cho đến nay vẫn không được giải phóng để chuyển sang thi đấu cho một đội khác.

Vũ Thị Lành bắt đầu được tuyển vào đội bóng đá nữ Hà Nam từ năm 1999, với điều khoản quy định chung là sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học sẽ phải ở lại đóng góp cho Trung tâm TDTT Hà Nam, cụ thể ở đây là đội bóng đá nữ Hà Nam 3 năm liên tiếp, sau đó mới được theo học Đại học.

Không những tuân thủ quy định này, Lành còn cống hiến cho đội nữ Hà Nam tới 4 năm, sau đó mới theo học Đại học TDTT Bắc Ninh từ năm 2006.

Trong quá trình theo học tại Đại học TDTT Bắc Ninh, Vũ Thị Lành vẫn đảm bảo điều kiện thể lực để thi đấu cho đội nữ Hà Nam tại giải VĐQG. Đến năm 2007, hợp đồng của Vũ Thị Lành với đội Hà Nam đã kết thúc nhưng vì tình cảm với quê hương, Lành đã lại ký tiếp một hợp đồng mới từ 1/1/2008 đến 31/8/2008.

Tưởng như mọi chuyện đã êm xuôi ở đây khi Vũ Thị Lành trọn nghĩa, vẹn tình với đội bóng quê hương nhưng sau khi hết hợp đồng mới, Vũ Thị Lành vẫn không được tạo điều kiện để ra đi.

Cầu thủ Vũ Thị Lành đang ở cảnh đi không được mà ở cũng chẳng xong

Suốt từ tháng 9/2008 đến nay, Lành đã trình bày nguyện vọng của mình với lãnh đạo Trung tâm TDTT Hà Nam nhưng cho đến nay vẫn không nhận được cái gật đầu đồng ý.

Điều đáng nói là ở chỗ từ khi Vũ Thị Lành hết hạn hợp đồng với Hà Nam (từ tháng 9/2008 đến nay) đã qua 7 tháng cô không hề nhận được tiền lương hay tiền công tập luyện và thi đấu của đội bóng cũ. Không được trả lương vì không còn thuộc quân số đội bóng nhưng Vũ Thị Lành vẫn bị giữ ở lại.

Lý do mà phía Hà Nam đưa ra là trong quyết định đi học Đại học TDTT Bắc Ninh năm 2006 của Vũ Thị Lành có quy định, học xong Đại học cô vẫn phải ở lại quê hương mà không được đi đâu hết.

Chỉ có điều, theo Vũ Thị Lành, quy định đó cô chỉ được biết do lãnh đạo Trung tâm TDTT Hà Nam nói bằng miệng chứ không hề được nhìn thấy hay cầm bằng văn bản tờ quyết định nói trên.

Không được thanh lý hợp đồng dù đã hết hạn từ lâu nhưng Vũ Thị Lành vẫn không dám chuyển đến thi đấu cho đội bóng mới mà cô muốn đầu quân, đó là Than khoáng sản Việt Nam.

Được biết, lãnh đạo đội bóng vùng mỏ cũng đã gửi công văn đề nghị phía Hà Nam nhanh chóng tạo điều kiện cho Vũ Thị Lành ra đi theo đúng thời hạn hợp đồng đã hết trước đây 7 tháng nhưng cũng bị từ chối.

Ở lại đội bóng cũ thì không có lương, chuyển sang đội bóng mới lại không được giải phóng, Vũ Thị Lành đang đứng trước ngã ba đường. Cầu thủ sinh năm 1984 này đang khá bối rối khi giải VĐQG 2009 đang đến gần mà cô vẫn chưa biết tương lai của mình sẽ ra sao.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm