Bộ trưởng Tài chính nói về tình trạng khan hiếm xăng dầu
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
139 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Bộ Tài chính đã thông báo tới Bộ Công Thương về việc điều chỉnh tăng premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.
Từ 15h ngày 3/10, xăng E5 RON 92 giảm 1.050 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.140 đồng/lít. Hiện tại, giá mặt hàng này đã có lần giảm thứ tư liên tiếp.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong các quy định hiện hành không có quy định mức chiết khấu trong giá xăng dầu.
Vụ Thị trường trong nước cho biết đã nhiều lần đề nghị Bộ Tài chính xem xét, tính toán lại chi phí kinh doanh xăng dầu, tuy nhiên vấn đề này đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, trên địa bàn chỉ có 2/550 cửa hàng ngưng hoạt động do sửa chữa trong thời hạn 15-30 ngày, do đó nguồn cung xăng dầu cho người dân vẫn đáp ứng đủ.
Giá dầu thô tăng mạnh nên xăng dầu trong nước dự kiến quay đầu tăng trong kỳ tới. Doanh nghiệp dự báo giá dầu sẽ tăng hơn 2.000 đồng/lít, xăng có mức tăng nhẹ hơn.
Đến ngày 29/8, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành trả giấy phép xuất nhập khẩu xăng dầu cho 5/7 doanh nghiệp đầu mối và ngày 14/9 sẽ tiếp tục trả cho 2 đơn vị còn lại.
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Khan hiếm nguồn cung và chịu lỗ là tình cảnh của doanh nghiệp xăng dầu thời điểm này. Bộ Công Thương đề xuất được linh hoạt trong điều hành giá nhằm bảo đảm ổn định thị trường.
Theo một số chuyên gia, việc cây xăng găm hàng, bán nhỏ giọt những ngày gần đây là bộc lộ yếu điểm của việc điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày.
Dịch cúm corona bùng phát khiến người dân ngại ra đường khiến cánh tài xế xe công nghệ cũng chịu cảnh vắng khách, giảm thu nhập.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Giá thành của xăng E5 đang cao, chưa đáp ứng được lợi nhuận nên nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng bán loại xăng này.
Nhiều nhà máy sản xuất ethanol đã ngừng hoạt động do tắc đầu ra.
Giá xăng dầu nhập khẩu cao, trên 130 USD/thùng. Áp lực tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước rất lớn. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng ngoài quỹ bình ổn giá, cần sử dụng công cụ thuế để kìm giá xăng.