Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Chàng trai vườn nho': Tiểu thuyết tình yêu kiểu Hàn

Hai con người, hai số phận hoàn toàn đối lập đã viết nên một bản tình ca đầy lãng mạn trong bối cảnh của những vườn nho rộng lớn bạt ngàn.

'Chàng trai vườn nho': Tiểu thuyết tình yêu kiểu Hàn

Hai con người, hai số phận hoàn toàn đối lập đã viết nên một bản tình ca đầy lãng mạn trong bối cảnh của những vườn nho rộng lớn bạt ngàn.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế thời trang, ấp ủ giấc mơ trở thành nhà tạo mốt nổi tiếng với công ty thời trang riêng, Ji Hyeon không thể tưởng tượng rằng một ngày mình sẽ trở thành… bà chủ vườn nho ở vùng quê hẻo lánh Kim Cheon – nơi được mệnh danh là “rừng Amazon của Hàn Quốc”­­.

Bìa cuốn Chàng trai vườn nho. Cuốn sách có giá bìa 90.000 đồng.

Thế nhưng, tại đây, nơi trái ngược hoàn toàn với thế giới xa hoa mà Ji Hyeon từng mơ tới, nơi không có những nhà hàng sang trọng, những câu lạc bộ giải trí cao cấp, những địa điểm vui chơi chỉ dành cho giới nhà giàu, cô lại đã tìm được tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình. Đó chính là món quà lớn nhất từ “vườn nho” mà cô nhận được từ quyền thừa kế của người ông.

Chàng trai vườn nho khai thác chủ đề muôn thuở nhưng không bao giờ cũ: tình yêu, nhưng Kim Rang thật sự đã mang lại cho người đọc một cuốn truyện hấp dẫn và mới lạ theo phong cách hoàn toàn khác. Đằng sau cuộc sống nông thôn với những công việc chăm sóc vườn nho của hai nhân vật chính Ji Hyeon và Taek Gi, cùng những chuyện hiểu lầm, những cuộc cãi vã thường xuyên như cơm bữa, những tình huống dở khóc dở cười, ta nhận ra, đằng sau tất cả vẫn là khát khao tìm được một tình yêu đích thực, tìm được hạnh phúc bên một người yêu thương bạn thật sự và sẵn sàng ở bên cạnh bạn cho đến hết cuộc đời này.

Nhân vật Taek Gi trái ngược hoàn toàn với Ji Hyeon, anh lớn lên tại miền quê chân chất, được ông Lee Byung Dal – ông chú của Ji Hyeon coi như con cháu, nuôi khôn lớn cho đến khi anh học xong đại học. Tốt nghiệp, dù có cơ hội kiếm được một công việc đầy tương lai tại thành phố, nhưng anh đã chọn ở lại chăm sóc vườn nho để đền đáp công ơn của người ông, đồng thời giúp đỡ bà con nông dân tại đây qua những kiến thức mà anh đã được học.

Chính tại vườn nho này, anh đã gặp cô tiểu thư Ji Hyeon chưa từng trải qua bất cứ công việc lao động chân tay nào. Sau bao hiểu lầm, cãi cọ cũng là lúc anh và Ji Hyeon nhận ra tình cảm dành cho nhau. Lúc này, cũng chính là thời điểm người yêu cũ của Taek Gi xuất hiện sau một thời gian dài chia tay, và tìm mọi cách để níu giữ Taek Gi quay lại.

Đó cũng là lúc câu chuyện bắt đầu trở nên phức tạp. Và người đọc bắt đầu được thưởng thức những “chiêu” mà cô nàng thành thị Ji Hyeon sử dụng để bảo vệ chuyện tình vừa chớm nở kia…

Xuyên suốt câu chuyện vẫn là chủ đề tình yêu, nhưng được Kim Rang khai thác dưới một góc nhìn dễ thương, gần gũi và vô cùng chân thật, đem lại không ít những tiếng cười sảng khoái và cảm giác thú vị cho người đọc. Sự đối lập giữa hình tượng của hai nhân vật chính mang đến những hương vị hoàn toàn khác biệt về tình yêu giữa một cô nàng thành thị xem tiền bạc là tiêu chuẩn của mọi thứ và một anh chàng nông dân chân chất thô kệch luôn đặt tình cảm và ơn nghĩa lên hàng đầu. Tất cả những yếu tố đó tạo nên một câu chuyện tình lãng mạn và hài hước, nhưng không vì thế mà kém phần sâu sắc, triết lí và mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Suy cho cùng, trong cuộc sống này, hạnh phúc vốn dĩ không cần phải tìm đâu xa ở những thứ cao sang, to lớn. Hạnh phúc đó đôi khi chính là những thứ nhỏ bé, gần gũi và bình dị tới mức không ngờ ngay xung quanh mỗi chúng ta…

Cuốn sách đã từng được dựng thành phim.

Câu chuyện này đã được dựng thành phim vào năm 2006 dưới tên gọi The vineyard man, với sự tham gia của các diễn viên Yoon Eun Hye và Oh Man Seok. Bộ phim đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của không ít các khán giả trẻ ở cả Hàn Quốc và những quốc gia khác trên thế giới. Với Chàng trai vườn nho, Kim Rang quả thật đã không chỉ tạo nên một câu chuyện đủ hấp dẫn để đọc, mà còn tạo nên một câu chuyện đủ hài hước và sâu sắc để trở thành một bộ phim truyền hình ăn khách.   

Chàng trai vườn nho được phát hành và có mặt tại Hà Nội vào ngày 18/1/2013, dự kiến có mặt tại TP.HCM vào ngày 30/1. Bạn đọc quan tâm có thể đặt trước tại nhà sách trực tuyến 123.vn để được giảm giá.

Thiên Thanh

Theo Infonet

Thiên Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm