Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

CĐV chân chính thiệt thòi vì quyết định của VFF

Độc giả từ email chjp_luvh@yahoo.com cho rằng quyết định cấm CĐV Hải Phòng trên sân khách là đúng, dù chưa công bằng với các fan chân chính.

CĐV chân chính thiệt thòi vì quyết định của VFF

Độc giả từ email chjp_luvh@yahoo.com cho rằng quyết định cấm CĐV Hải Phòng trên sân khách là đúng, dù chưa công bằng với các fan chân chính.

>>Cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách

CĐV chân chính thiệt thòi vì quyết định của VFF

Một hình ảnh cổ vũ đẹp của CĐV Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy

bad_boyiphone8g@yahoo.com

Tất cả các sân khách mà HP thi đấu người HP có thể không mang cờ, vật dụng cổ động, áo nhưng vẫn có thể có mặt trên sân là điều không cần bàn cãi. Cái chính là do ông trưởng ban khen thưởng và kỉ luật phải nghiên cứu kĩ, đừng có đá quả bóng "trách nhiệm" qua người khác. Khi mà xen lẫn CĐV nhà và CĐV khách thì không biết những chuyện gì có thể xảy ra đâu.

cntbk@yahoo.com

Không phải tới bây giờ mà trước đây cả 10 năm khi bóng đá VN còn chưa lên bán chuyên nghiệp các CĐV HP đã có cách hành xử vô văn hóa như vậy rồi. Tôi không thể quên nổi 1 trận đấu được tường thuật trực tiếp trên truyền hình mà trong suốt cả trận ấu được nghe những câu chửi như "ĐM trọng tài" liên tục được cất lên. Lúc đó còn là 1 học sinh cấp 3 và tôi cảm thấy thật xấu hổ, như chính mình bị chửi vậy. Tiên trách kỷ hậu trách nhân, vẫn biết con sâu làm rầu nồi canh nhưng có mạnh tay mới có thể làm giảm nhiệt được những cái đầu nóng, tôi hòan tòan ủng hộ BTC khi đã quyết định Cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ cho đội nhà. Khi không thể tổ chức, không thể mua vé tập thể, không thể cùng tụ tập 1 chỗ thì sẽ hạn cế đáng kể bạo loạn xảy ra. Chẳng lẽ admin của web XMHP không hiểu điều này?

anhchangcodon_teen8x@yahoo.com

Trước giờ, cứ trước mổi trận đấu với Hải Phòng thì các ban tổ chức của chủ sân trận đấu đó phải lo âu đứng ngồi không yên!!!!!....Vì lo sợ CĐV Hải Phòng gây chuyện. Đã đến lúc trật tự phải được lập lại. Tôi hoan nghênh việc trấn áp những CĐV HP có hành động quá khích (đốt pháo, chửi bới...). Sự việc đốt pháo sáng cũng có lần xảy ra trên sân BÌNH DƯƠNG, trong khi an ninh rất an toàn.

mai_mai_1_mau_den@yahoo.com

Tôi nghĩ nên cho Hải Phòng đá mà không có CĐV thì tốt hơn hết, như vậy mai mốt khỏi có chuyện gì đáng tiếc xảy ra.

ngoisaobang_3590@yahoo.com

Theo tôi thì chuyện này có lỗi của cả 2 bên. CĐV Hải Phòng đúng là có những phần tử quá khích. Nhưng nếu BTC và VFF có cách quản lý và tổ chức sao cho hiệu quả hơn thì mọi chuyện cũng không thành ra thế này. VFF có cấm đi chăng nữa thì cũng sẽ có rất nhiều CĐV HP đến sân.Nếu những phần tử quá khích đến thì công việc ngăn chặn do fan FC hải phòng ngăn chặn hay là do BTC và VFF ngăn chặn?

cau_vong-7_sac@yahoo.com

VFF cấm cổ động viên Hải Phòng chỉ là biện pháp hạ sách. Nó thể hiện sự bất lực của VFF.

saobang2200@yahoo.com

Trước tiên chia buồn với những người đã bị đâm và mong hai bạn sẽ sớm khỏe lại. Cái chính của vấn đề này là hình ảnh của CĐV Hải Phòng đã xấu nay còn xấu hơn, càng ngày càng tệ, đối với những con sâu làm rầu nồi canh này thì phải có hình thức xử lí thật nặng. Mà tôi không nghĩ là họ yêu bóng đá hết mình cả, cứ nhìn vào trận với SHB Đà Nẵng thì xem, chỉ mới để thua một bàn mà đội Xi măng Hải Phòng đã chịu sức ép quá lớn từ khán đài, họ la ó, ném đủ thứ vật lạ xuống sân rồi quay sang cổ vũ đội khách. Đó đâu phải là kiểu cổ vũ chuyên nghiệp và hết mình vì bóng đá, thiết nghĩ họ chỉ chăm chăm lo cho cái tôi, cái lợi ích được thỏa mãn của mình mà thôi,họ không nghĩ đến người khác. Nên không thể có một lí do nào để riêng bản thân tôi nói riêng có thể thông cảm cho họ được. Cái gì cũng có giới hạn của nó, khi những phần tử quá khích đó đã nổi loạn thì đừng mong người khác sẽ nương nhẹ và nhìn nhận bằng ánh mắt thông cảm chỉ vì lí do đơn giản là đội bóng họ ủng hộ bị thua nên họ quậy phá để giảm stress.

candy@yahoo.com

Tôi thấy nhiều bạn lên đây ý kiến này ý kiến nọ nhưng chắc không hiểu mình đang nói cái gì. Cái gì là "Cũng may tôi không phải là người HP, chứ nếu không thì nhục nhã quá!" Ăn nói như thế mà nghe được à? Ăn nói vơ đũa cả nắm như thế mà chấp nhận được à?

z_quaz_z@yahoo.com

Mình cũng rất không hài lòng về thái độ của CĐV HP, chính mình là người chứng kiến thái độ vô văn hoá và bất lịch sự của họ trên đường Phan Đình Phùng. Thật là hết chỗ nói, Việt Nam không thể phát triển được nếu có những thành phần như thế.

b0ylun_thjchchj3n_ykj3n_l4ph4ng@yahoo.com

Em là bạn của Lưu Tiến Đạt người lai bạn Việt Anh. Em được biết bạn Đạt kể bị đâm vô cớ. Chảy máu ướt đẫm, tình trạng rất nguy kịch mà khi đến bệnh viện 108 Hà Nội thì các bác sĩ không làm việc đúng với từ " bác sĩ ". Em rất phẫn nộ khi 1 thủ đô của nước Việt Nam lại có những người như thế. Em rất mong mọi người xem xét lại các bác sĩ nơi đây nếu không em chắc chắn sẽ có nhiều người bị gặp nạn mà các bác sĩ không cứu chữa và nên khen thưởng tấm gương người đã cứu giúp tính mạng của Vũ Việt Anh 1 cách xứng đáng.

lkd8_suju@yahoo.com

Các ông ăn nói cẩn thận vào đừng có vơ đũa cả nắm thế. Các ông không cuồng nhiệt được như HP thì các ông ghét. Nói thật tôi có học lớp 7 nhưng tôi tự hào về HẢI PHÒNG.

congtoan_hd79@yahoo.com.vn

CĐV HP cần có trách nhiệm hơn với đội bóng. Cứ thế này, đội bóng của họ sẽ bị vạ lây.

huyen_professional@yahoo.com

CĐV HP - Người HP. Mọi người nên dùng từ cho chuẩn xác. Đừng có dùng những lời lẽ kiểu như người này "Cũng may tôi không phải là người HP, chứ nếu không thì nhục nhã quá!" Đọc các bài báo gần đây, cho dù là người lạc quan nhất tôi cũng không thể nào thông cảm được cho các CĐV HP. Mong những người HP (những người Thành Phố trực thuộc Trung Ương của VN) hãy nhìn nhận lại tư cách và đạo đức của mình để mang lại hình ảnh đẹp đẽ cho Thành Phố hoa phượng đỏ. Gieo gió ắt gặt bão!

CĐV chân chính thiệt thòi vì quyết định của VFF

Hành động đốt pháo trên sân đã dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc với fan Hải Phòng

congaconkhodai83@yahoo.com

Tôi thật sự bức xúc khi thấy tình hình như vậy. Là một cán bộ lãnh đạo, tôi thấy CĐV hải phòng như vậy rất là không tốt, cái này thì phải khiển trách, khi nào có mặt họ là lại có gây gổ đánh nhau, ài, thật đau xót. Họ tưởng như vậy là giỏi, là dũng cảm khi không cảm khi làm như vậy mà không nghĩ đến hậu quả mà người khác sẽ phải gánh chịu thay mình. Còn các anh cơ động làm vậy cũng không đúng, ai lại mười mấy chú vây đánh 1 người không 1 tấc sắt trong tay???

hitle_hitle2@yahoo.com

Tôi không phải là một người thích bóng đá nhưng tôi thấy rằng CĐV HP nên xem xét lại thái độ và tư cách khi tham dự một trận đấu nào đó. Họ coi thường pháp luật và có ý côn đồ như thế, đem lại hình ảnh xấu cho HP và cho nước VN. Bị như vậy là chuốc họa vào thân, không thể trách ai (trừ các CĐV chan chính ra). Còn BTC nhắm không giữ được trật tự thì có lẽ nên dẹp bóng đá đi.

hoahonggai@yahoo.com

Xin cám ơn BBT đã viết bài này và nói rõ hơn lý do, bây giờ tôi đã hiểu. Không có lửa làm sao có khói. Chỉ tội nghiệp cho những người vô tội mà thôi, phải mang họa vào thân.

kisutinhoc@yahoo.com

Tôi không biết trên sân xảy ra như thế nào nhưng tôi là một người đã tận mắt chứng kiến các CĐV Hải Phòng cởi trần nhảy xuống xe đuổi đánh cảnh sát trên đường 5 với gạch đá,gậy gộc và những lời lẽ thô tục. Đấy là điều tôi chứng kiến. Yêu bóng đá không nhất thiết phải coi thường luật pháp tới như vậy.

yeuem20022000@yahoo.com

Tôi không phải là người HP và tôi cũng không phải là người HN. Nhưng trận đấu giữa Thể Công - XM Hải Phòng, từ lúc các bạn XM HP vào sân Hàng Đẫy đã la ó, chửi bới và thể hiện thái quá. Đến lúc trận đấu bắt đầu thì mọi chuyện càng sợ hơn. Và kết thúc trận đấu thì kết cục như vậy đấy. Các bạn mang Chiêng đi đánh xứ người, chứ đâu phải các bạn XMHP mang Dao đi chém xứ người. Mong Hải Phòng FC có cách nhìn đừng để xảy ra chuyện đáng tiếc. Tất cả hãy cổ vũ 1 tinh thần fairplay.

boy.the42@yahoo.com

Người Hải Phòng như chúng tôi thì có gì sai chứ? Cũng là con người, cũng chung một dòng máu con Lạc cháu Hồng, cũng có đầy đủ mọi quyền lợi, cũng có tư cách, cũng là một trong số 85 triệu người Việt Nam. Tại sao mọi nơi lại chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực của nó mà lại không nhìn vào mặt tích cực. Là một thành phố phát triển chúng tôi được quyền cao giọng mà nói: "Tôi là một người Hải Phòng." Đừng nói chúng tôi là người không văn hoá. Tôi biết từ đầu mùa giải có nhiều vụ bạo động do các holigan gây ra. Nhưng chẳng lẽ những CĐV chân chính lại cũng bị "TAI BAY VẠ GIÓ Ư"

nguyenhoangtk2003@yahoo.com

Tôi thấy việc VFF làm việc như vậy là hoàn toàn hợp lý, nếu như đi không có tổ chức thì tập thể CĐV quá khích này không có cơ hội tụ tập lại và quậy phá. Việc đi riêng lẻ sẽ làm giảm thiểu sự quá khích mang tính chất tập thể. Mong rằng mỗi người trong chúng ta góp một phần nhỏ để bóng đá nước nhà đi lên trong đó có việc CĐV fairplay.

mr_giang8686@yahoo.com

Tôi không thấy VFF làm điều này là đúng cả, làm thế bóng đá Việt nam chỉ mãi mãi ở trong cái làng mà thôi, không bao giờ phát triển lên được. Cách làm của ban tổ chức quá yếu kém.

phuonglansolex@gmail.com

Theo tôi việc VFF cấm CĐV HP đến sân khách là không hợp lý. Nếu CĐV không đi theo đoàn mà tách nhỏ lẻ ra thì lúc soát vé BTC sẽ hỏi từng người: Chị ở đâu à? Tôi nói tôi ở Hải Phòng thì sẽ không cho tôi vào sân sao? Thật phi lý. Hay là phải kiểm tra CMND? Tôi không biết có phải mọi người ở trên đất Việt Nam này đều rất thành kiến với người HP không? Cứ như là học sinh bị trù ấy. Cả về vấn đề pháo sáng cũng vậy, nếu không cấm thì sao nhỉ? Không cấm thì không phải dập, mà không phải dập thì làm gì có cảnh cảnh sát xông lên, cảnh sát không xông lên lấy đâu ra hỗn loạn chứ? LĐBĐ nên xem xét thấu tình đạt hơn.

yeubangmoigia872001@yahoo.com

Theo tôi chỉ cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách để cổ động là còn quá nhẹ. Phải treo sân HP vô thời hạn. Tôi nghĩ họ những người dân HP đến sân cổ vũ thì ít, còn đe doạ cầu thủ đội khách hình như mới là mục tiêu chính của họ. Hãy xem khi thua CĐV Hải Phòng đã làm gì? Họ đập phá, họ ném những gì có thể ném được xuống sân. Nói chung lại, VFF cần có 1 bản án kỷ luật thật nặng mới có thể răn đe những CLB khác.

vianh_yeuem_beyeu@yahoo.com.vn

Tôi nghĩ quyết định vậy là đúng, cứ đi đâu thì cổ động viên HP làm nổi đến đó. CLB phải đóng biết bao nhiêu là tiền phạt mà họ cứ tái diễn. Đây là hình phạt thích đáng cho cổ động viên quá khích.

golden_heart20072000@yahoo.com

Không đồng tình lắm với quyết định này. Nhưng đọc ý kiến ở trên có một người đến giờ phút này rồi mà còn đổ lỗi cho BTC Sân và bảo sân Lạch Tray không có pháo sáng. Tới sân Lạch Tray được mấy lần mà bảo là không có pháo sáng. Cam đoan một điều rằng, trận nào có Hải Phòng là trận đó có pháo sáng. Tuy có vạ lây cho những người khác nhưng như thế là cần thiết để hạn chế những sự việc đáng tiếc hơn nữa xảy ra sau này.

ppd_vn@yahoo.com

Nhìn mọi khía cạnh thì riêng tôi cho rằng VFF đã làm một cách nghiêm túc nhằm ngăn ngừa những cổ đông viên quá khích, và đó cũng là một lời cảnh báo cho các động viên XMHP ý thức hơn và các cổ động viên các CLB khác cũng vậy, nếu VFF không nghiêm khắc thì các cổ động viên khác cũng khó tránh khỏi hiện tượng này.

tp_and_ap@yahoo.com

Tôi nghĩ hình phạt này là xác đáng, trận nào mà xem Hải Phòng đá là xem như có đánh nhau, ném chai lọ. Xem rồi phát nản. Nếu họ còn hành động trên sân nhà như nhiều lần trước thì cấm vào sân nhà đến hết mùa luôn.

hoangyen1990_hp@yahoo.com

Đây không chắc là 1 ý kiến hay đâu. Cả thế giới vẫn nhắc đến hooligan của Anh nhưng đâu phải tất cả người Anh đều bị cấm đi xem đội nhà thể hiện đâu. Đây chính là 1 sự yếu về mặt quản lý và tổ chức. Tốt nhất là chỉ thẳng mặt và cấm luôn chứ đừng để cấm hết thế. Nếu mà cấm vậy thì tôi cũng xin nói thẳng là chẳng có ở đâu mà nhiều người đi xem bóng đá như Hải Phòng đâu.

do1_nhoz_chi_co_the@yahoo.com

Theo tôi VFF xử lý như vậy là hơi quá. Ban tổ chức nên giam giữ những người có hành vi quá khích xử phạt có những biện pháp với những người này. Những cố động viên vô tội, họ rất muốn cổ vũ cho đội nhà tiếp thêm sức mạnh thì không nên ngăn cản.

lqvietnam@yahoo.com

Tôi thật sự không thể hiểu nổi vào những năm gần đây chúng ta lại nổi lên những vụ bạo loạn trên sân cỏ thế này? Tôi còn nhớ những trận bóng làm nức nở con tim chúng ta trước Thái Lan, mặc dù thua nhưng chúng ta cảm thấy tự hào vì những cầu thủ (Huỳnh Đức, Hồng Sơn v.v...) đã làm hết sức để bảo vệ danh dự của màu cờ sắc áo. Còn bây giờ, tôi thấy chất lượng của chúng ta giảm sút trầm trọng lại còn hiện ra những biến trướng tồi tệ này nữa thì thật là..... Nếu theo như câu nói của một người nào đó nói rằng:" Cấm bây giờ chỉ làm cho nền bóng đá của ta đi xuống". Vậy thì cho nó xuống luôn đi, sau khi nó xuống, leo lên lại nó mới biết được cái giá trị thật của Bóng Đá là gì.

babichuot@yahoo.com.vn

Theo tôi VFF làm như thế là hơi quá. Trong trận đấu vừa rồi tại Hàng Dẫy cổ động viên HP cũng một phần có lỗi, tuy nhiên do ban tổ chức "làm ăn" yếu kém. Không kiểm soát sân bãi chưa được chặt chẽ nên các cổ động viên HP dễ dàng mang pháo sáng hay cách dụng cụ không cần thiết vào sân.VFF đã quá nặng tay với CLB XM Hải Phòng.

quandui_deptong_khôngsomuadong@yahoo.com

Theo tôi thấy chuyện lần này nên đặt ra một câu hỏi, liệu những gì CĐV HP thể hiện từ trước đến nay có phải tất cả chỉ là "bạo loạn","gây rối","ảnh hưởng đến ban tổ chức sân"... ? Nhưng nhìn chính nhưng nạn nhân trong vụ bạo loạn trên sân Hàng Đẫy họ có quyền nói lên ý kiến, cảm nhận, và cả những bức xúc của họ không??? Đã có bao nhiêu CSCĐ bị thương? Bao nhiêu cổ động viên Thể Công bị đàn áp? Không ai cả! Nhưng về phần CĐV Hải Phòng thì sao? Bao nhiêu người chỉ muốn nán lại sân mà bị xua đuổi bằng vũ lực? Hay những nạn nhân trên đường về bằng xe máy bị đâm đến nỗi phải cấp cứu tại viện 108? Những vấn đề đó phải chăng là điều "hiển nhiên" như một số ý kiến phản hồi đã nói? Cá nhân tôi thừa nhận CĐV HP có đôi chút quá khích, nhưng những gì họ đã làm vì đội bóng, vì tình yêu, vì niềm đam mê bóng đá liệu có được trân trọng? Đã bao giờ trên sân Lạch Tray mà CĐV đội bạn đến mà bị hành hung hay bị lực lượng CSCĐ đàn áp,lăng mạ như vậy chưa? Tôi viết lời này,mong muốn mọi người,các bạn độc giả và cả VFF nên nhìn nhận lại thế nào là công bằng? Thế nào là "xô xát với lực lượng CS" hay "bị đàn áp một cách triệt để"?

hungnguyen_toro@yahoo.com

Tôi thấy VFF đặt lệnh cấm CĐV Hải Phòng như thế là đúng, những phần tử quá khích như CĐV HP cần phải nghiêm trị. Có như thế tình hình an ninh trật tự trong các trận bóng đá của chúng ta mới tốt được.

hsv.huuvinh@gmail.com

Theo tôi nghĩ quyết định lần của VFF có phần hơi bị nặng tay. Tôi cho rằng cấm các CĐV HP đến sân là đúng nhưng nếu cấm vô thời hạn vô tình sẽ làm cho một số người bị ức chế, nhất là các cầu thủ. Còn việc quản lý thì VFF nên thống nhất với các SVĐ về các phương thức kiểm tra CĐV trước khi vào sân cũng như cấm hoàn toàn tất cả các việc buôn bán dưới khán đài. Nước thì mọi người có thể mang nhưng phải hạn chế. và tôi mong lần này các cổ động viên chân chính của HP sẽ biết mình phải làm gì. Việc có tiêu cực hay không nếu chúng ta thấy thì hãy ngăn lại đừng đứng đó nhìn rồi hùa theo và cuối cùng lại kêu oan.

police.c15@gmail.com

Đúng là HP, đến giờ phút này mà vẫn còn nhiều người ủng hộ cho hành động vừa rồi của các cổ động viên, các bạn nên nhìn lại những gì mình đã gây ra, bây giờ thì có trách ai được nữa, tất cả mọi vụ việc đều có mặt của bên bạn

tralai_tinhanh0910@yahoo.com

Theo tôi nghĩ CĐV HP nên xem xét lại họ đi rồi hãy nói lên diễn đàn, một con người có văn hoá thì sẽ không bao giờ có lối hành xử kiểu thiếu văn hoá như vậy được. Tôi đã tận mắt chứng kiến những cảnh chửi bới lăng mạ người khác của các CĐV HP kể cả nam lẫn nữ, còn theo anh Nguyễn Trung Thành admin diễn đàn của XMHP nói như vậy có khác gì đang đe doạ VFF. Tôi rất ủng hộ quyết định của VFF, có như thế bóng đá Việt Nam mới đi lên được. Con những ai có kiểu thách thức thì pháp luật không để cho họ nhởn nhơ đâu.

haiyen2200@yahoo.com

Đó là ý thức của mỗi người, Không thể biện lý do quá cuồng nhiệt... Họ là những người không có ý thức, hi vọng việc phạt như vậy sẽ mang lại bài học sâu sắc cho họ..

tuananhdc@gmail.com

Quyết định thật chính xác, cho dù CĐV của XMHP có tự túc đến sân khách cổ vũ đi nữa nhưng cũng bớt đi phần nào các phần tử quá khích gây ảnh hưởng đến môn thể thao vua này. CĐV Hải Phòng trong thời gian gần đây đã gây ra quá nhiều vụ bạo loạn, điều này ai cũng biết mà

khang_1978vn@yahoo.com

Tôi nghĩ rằng BTC đưa ra hình phạt vậy là rất nặng đối với cổ động viên chân chính của hải phòng. Tại sao chúng ta không lên danh sách các CĐV chân chính của hội CĐV hải phòng trước trận đấu trình BTC sân đó, và khi đó chỉ có những CĐV nào có trong danh sách trình trước đó mới được vào sân xem, tôi nghĩ như thế mới không còn nạn ''hooligan'' hải phòng như hiện nay.

nguyenleduy18@yahoo.com.vn

Tôi cảm thấy VFF đã làm đúng. Nên có động thái cảnh cáo như thế với CĐV XMHP. Chúng ta là những người yêu thể thao chân chính, không thể để những hành động cổ vũ đậm chất Holigan như thế này làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh đó ban tổ chức sân cũng nên chú ý siết chặt an ninh hơn nữa trong mỗi trân đấu, kiểm tra kĩ lưỡng, ngăn chặn kịp thời những hành động quá khích của lực lượng cổ động viên không chỉ của riêng XMHP mà của những đội khác nữa. Bóng đá là một sân chơi nơi văn hóa và tinh thần mã thượng phải được đề cao đừng yêu bóng đá theo cách vô văn hóa như thế. Đấy là giết chết thể thao chứ đâu phải là yêu!

anh_trai_toc_den@yahoo.com

Tôi có thể nói 1 câu là CĐV Hải Phòng có sai nhưng đó là cái sai của những holigan. Nhưng CĐV chân chính thì không sai. Trong cuộc ẩu đả trên sân Hàng Đẫy thì cả CĐV và CSCĐ đều sai, nhưng các phương tiện truyền thông chỉ nói về cái sai của HP là nhiều, sao không nói đến cái sai của BTC, nếu như những anh CSCĐ kia không nóng tính đến mức rút dùi cui ra vụt thì liệu có ẩu đả to. Thử hỏi xem nếu bạn của bạn bị đánh thì chả nhx bạn lại ngồi nhìn, nếu người HN có một "đức tính" cao cả như thế thì người HP chúng tôi không có được. astrophysics_nq@yahoo.com nói rất đúng, BTC của sân Hàng Đẫy đã quản lý không tốt vì một số người vẫn cầm pháo mang vào sân được, nếu mà họ làm đúng với nội quy của sân thì đâu có vụ em 11 tuổi bị ngạt do hơi cay của pháo. Chính vì thế quyết định của VFF là không được, tôi chưa bao giờ đọc được bài báo nào trền thế giới về việc cấm CĐV đi xem bóng trên sân khách bao giờ.

Tuxedocva@yahoo.com

Tôi là môt CĐV cuồng nhiệt của Đôi XMHP, tôi rất thích xem đội đá nhưng không có điều kiện ra sân xem trực tiếp. Tôi tự hào rằng chỉ có CĐV Hải Phòng mới thực sự quan tâm tới bóng đá (các trận không có CĐV HP sân lúc nào cũng vắng tanh) và CĐV HP có thể sánh với CĐV của Anh, vì quá cuồng nhiệt mà một số không nhỏ đã không kìm chế được hành động. Việc VFF cấm toàn bộ CĐVHP đến sân là vô lý và thể hiện sự bất lực trong quản lý, ví như một số khách sạn có mại dâm ta cấm tất cả các khách sạn trên toàn quốc hoạt động. Tuy vậy Hội cổ động viên của HP cũng cần nâng cao kỷ luật của hội (nhưng CĐV của các đôi khác cũng không được khiêu khích) và chú ý hơn chất lượng hội viên.Mong rằng bóng đá HP cũng như quốc gia ngày càng tiến xa.

hoatuyetco@yahoo.com

Theo tôi thì nên cấm hết CĐV các đội khác nữa, vì dù sao thì không cấm thì không cấm họ thì có mấy ai đi xem đâu! Lúc đó trên sân chỉ có các cầu thủ đá với nhau vui phải biết. BTC cũng đỡ phải lo lắng vấn đề an ninh. Cùng lắm là các cầu thủ quay ra oánh nhau. Nhưng chỉ có 22 tên chắc là BTC dễ trị hơn nhiều.

giangkhôngrea2008@yahoo.com.vn

VFF đã quyết định đúng, đây không phải lần đầu mà là rất nhiều lần rồi.Hành động quá khích như vậy không chấp nhận được.

Theo Bưu điện Việt Nam

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm