Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Cầu thủ Việt Nam đã sợ sệt khi nhập cuộc'

Hài lòng về sự cố gắng của đội nhà nhưng HLV Calisto cho rằng các học trò của ông còn có thể làm tốt hơn thế, nếu họ không nhập cuộc bằng thái độ có phần tự ti, sợ sệt.

"Cầu thủ Việt Nam đã sợ sệt khi nhập cuộc"

Hài lòng về sự cố gắng của đội nhà nhưng HLV Calisto cho rằng các học trò của ông còn có thể làm tốt hơn thế, nếu họ không nhập cuộc bằng thái độ có phần tự ti, sợ sệt.

`Cầu thủ Việt Nam đã sợ sệt khi nhập cuộc`

ĐTVN đã sợ sệt khi nhập cuộc nên luôn bị động trước đối thủ. Ảnh: Hoàng Minh 

"Brazil là một đội bóng thế nào thì tất cả chúng ta đều đã được chiêm ngưỡng. Và rõ ràng là đội tuyển Việt Nam hôm nay thi đấu cũng không tồi. Tôi rất hài lòng về các học trò của mình" - HLV Calisto phát biểu tại cuộc họp báo.

Mặc dù vậy, ông HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại: "Có thể các cầu thủ Việt Nam đã bắt đầu trận đấu bằng một thái độ quá đề cao đối thủ. Họ đã có vẻ sợ sệt, căng cứng và đó là nguyên nhân khiến bàn thua đầu tiên đến quá nhanh và cũng dễ dàng cho Olympic Brazil".

Calisto phân tích thêm: "Nhưng điều đáng khen ngợi là sau đó, đội bóng của chúng ta đã dần lấy lại được thế trận và có những cơ hội nguy hiểm thực sự, như cú sút của Minh Đức chẳng hạn. Rất tiếc là về cuối hiệp 2, họ có dấu hiệu đuối sức và để thua thêm một bàn nữa".

Nhận xét về đối thủ, ông Calisto thừa nhận Brazil xứng đáng là một tấm gương cho các cầu thủ Việt Nam học hỏi về kỹ thuật, khả năng phối hợp cũng như điều tiết lối chơi. "Đôi khi bạn không cần chạy quá nhiều, điều quan trọng là quả bóng di chuyển như thế nào".

Ông Calisto nhận xét rằng Olympic Brazil chơi không quá nhanh, nhưng họ biết cách gia giảm tốc độ khiến đối phương bị động. Đó là mấu chốt của vấn đề. "Có một số cầu thủ Việt Nam tấn công rất mạnh mẽ và hăng hái, nhưng họ cũng cần biết cách chậm lại để chờ đồng đội theo kịp và chờ thời cơ".

Bên cạnh đó, khâu giải quyết tình huống cũng cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Brazil chỉ có 3 cơ hội nhưng ghi được 2 bàn thắng, trong khi ĐTVN có 2 cơ hội và chẳng đem về bàn thắng nào.

Đó sẽ là những bài học khá bổ ích cho ĐTVN - đội bóng mà Dunga đã có phần lịch thiệp thái quá mà nói rằng "Cứ đà này thì chẳng mấy chốc mà Việt Nam đá được như Brazil".

Tuy nhiên, không thể nói là ĐTVN không gây ra chút khó khăn nào cho các vũ công samba. Dunga thẳng thắn cho biết có những thời điểm đội bóng của ông gặp bế tắc trong khâu phối hợp, tiếp cận khung thành của Santos.

`Cầu thủ Việt Nam đã sợ sệt khi nhập cuộc`

Pato: tôi muốn vô địch Olympic và cũng muốn trở lại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Minh

Chính vì thế mà ấn tượng về ĐTVN đối với Dunga là một tập thể được chuẩn bị tốt, tinh thần hăng hái. Nhà cầm quân này cho biết so với Singapore mạnh về thể lực và lối đá rắn thì Việt Nam lại trội hơn về kỹ thuật.

Cũng trong cuộc họp báo, tiền đạo Pato - tác giả bàn mở tỷ số trận đấu - cho biết anh hạnh phúc khi ghi được bàn thắng cho đội của mình. Pato cũng hy vọng những chiến thắng tại Đông Nam Á sẽ giúp Brazil thêm tự tin và có được sự khởi động tốt cho Olympic 2008, giải đấu mà Brazil đặt mục tiêu vô địch.

Trước khi rời Việt Nam, thầy trò Pato đều khẳng định họ vô cùng cảm kích trước tình yêu bóng đá và sự hâm mộ mà người dân Việt Nam dành cho họ. "Thật tiếc là chúng tôi phải dành nhiều thời gian cho tập luyện hơn là cho người hâm mộ Việt Nam. Nhưng nhất định chúng tôi sẽ trở lại đây nếu có cơ hội".

Chưa biết đến khi nào lời hứa này được thực hiện. Nhưng dù sao cũng xin nói lời cảm ơn Olympic Brazil, những vị khách khó tính và kỹ tính đã khuấy động nên sự kiện hấp dẫn nhất năm 2008 cho bóng đá Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm