Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cannavaro thích món ăn Việt

Đặng Trâm Anh, cô gái Việt 28 tuổi đã được trò chuyện với đội trưởng tuyển Italy, với tư cách là thành viên tham dự chương trình truyền hình “FIFA World Cup của tôi”.

Cannavaro thích món ăn Việt

Đặng Trâm Anh, cô gái Việt 28 tuổi đã được trò chuyện với đội trưởng tuyển Italy, với tư cách là thành viên tham dự chương trình truyền hình “FIFA World Cup của tôi”.

Gặp gỡ và phỏng vấn riêng với cầu thủ Fabio Cannavaro tại phòng họp báo của câu lạc bộ Juventus là điều bất ngờ đối với Trâm Anh. Theo lịch trình, cô sẽ phỏng vấn cầu thủ Giorgio Chiellini. Nhưng năm phút trước giờ hẹn, người điều phối thông báo Chiellini bận đột xuất và Cannavaro rất vui được tiếp chuyện phóng viên Việt Nam. Năm phút sau đó, “Quả bóng vàng 2006” bước vào phòng họp, nhẹ nhàng cởi áo khoác và bắt tay cô. Trâm Anh kể: “Tôi thực sự ngạc nhiên về phong thái của Cannavaro. Rất mạnh mẽ trên sân cỏ, nhưng ngoài đời anh thật nhẹ nhàng, thậm chí có phần rụt rè”. Khi biết đây là lần đầu tiên cô gái đang đối diện với mình đến thăm thành phố Napoli quê hương anh, Cannavaro nhiệt tình hướng dẫn: “Napoli rất sôi động, đặc biệt thú vị. Bạn đừng sợ khi thấy có người vượt đèn đỏ nhé”.

Cannavaro thích món ăn Việt

Cannavaro không giấu tham vọng lần thứ hai liên tiếp giành cup vàng FIFA cùng đội tuyển Italy tại giải đấu ở Nam Phi vào tháng 6 này. Anh nói: “Chúng tôi đến Nam Phi với danh nghĩa đương kim vô địch World Cup. Chúng tôi phải bảo vệ ngôi vị đó. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi thành công, vì Italy sẽ đuổi kịp Brazil về số lần đoạt cup, và họ phải chờ 4 năm nữa mới có cơ hội lên ngôi lần thứ sáu”. Cannavaro cũng thấy không có gì đáng lo ngại khi huấn luyện viên Marcello Lippi vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và từng đăng quang cách đây 4 năm như anh. Anh kể, anh coi Lippi như cha mình, người có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống và anh hoàn toàn tin tưởng vào những gì ông đang làm hiện nay cho đội tuyển.

Cannavaro thể hiện sự tiếc nuối vì lịch thi đấu dày đặc khiến anh ít khi có cơ hội đi du lịch. Anh nói: “Hiện nay, tôi chỉ ở nhà hoặc đi bơi thuyền khi có thời gian rảnh rỗi. Khi nào giải nghệ, tôi sẽ đi khắp thế giới. Việt Nam là một nơi tôi luôn muốn tới”. Danh thủ 37 tuổi tiết lộ, anh từng thưởng thức món ăn Việt tại một nhà hàng ở thành phố Milan, nhưng kiên quyết không tiết lộ tên vì sợ bị “buộc tội” quảng cáo. Fabio Cannavaro gửi lời chào và mong nhận được sự ủng hộ của các fan bóng đá tại Việt Nam đối với đội tuyển Italy tại World Cup. Anh hứa: “Chúng tôi sẽ chơi hết mình và không làm các bạn thất vọng”.

Những hình ảnh về cuộc phỏng vấn danh thủ Cannavaro này sẽ được phát sóng lúc 20h thứ bảy ngày 17/4 trên kênh VTV2.

Chương trình “FIFA World Cup của tôi” có 16 tập, phát sóng 20h tối thứ bảy hàng tuần trên VTV2 và phát lại vào 10h30 sáng thứ hai hàng tuần trên VTV3. Chương trình giới thiệu văn hóa và không khí bóng đá tại 9 quốc gia tham dự VCK cup bóng đá thế giới năm nay (Nhật, Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Argentina, Brazil và Nam Phi). Đặng Trâm Anh là một trong bảy bạn trẻ tham gia dẫn chương trình.

Ngân An

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm