Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Calisto và VFF vẫn chưa tìm được tiếng nói chung?

Cho đến thời điểm này, tương lai của HLV Calisto ở ĐTQG vẫn còn đang bất định. Mới đây, ông cũng đã thẳng thừng phát biểu rằng VFF đang can thiệp sâu vào công việc chuyên môn của mình.

Calisto và VFF vẫn chưa tìm được tiếng nói chung?

Cho đến thời điểm này, tương lai của HLV Calisto ở ĐTQG vẫn còn đang bất định. Mới đây, ông cũng đã thẳng thừng phát biểu rằng VFF đang can thiệp sâu vào công việc chuyên môn của mình.

>>HLV Calisto: ''U23 đang đi đúng hướng''

Calisto và VFF vẫn chưa tìm được tiếng nói chung?

HLV Calisto. (Ảnh: Dân Trí)

Và phải chăng mối quan hệ giữa VFF và HLV người Bồ sau bao năm gắn bó vẫn chưa tìm được tiếng nói (?).

Thực ra thì mối quan hệ này vốn dĩ đã "cơm không lành, canh chẳng ngọt" từ thời HLV Calisto giúp ĐTVN giành HCĐ Tigers Cup 2002. Sau chiến tích ấy, ông "Tô" đã bị VFF đá "bay" khỏi chiếc ghế HLV trưởng bởi lý do "khó bảo và hay cãi hơn ông Ried (?!)". Việc VFF cất nhắc cho ông thầy người Bồ trở lại đội tuyển 6 năm sau đó như một chuyện "vạn bất đắc dĩ", khi mà hàng loạt các ứng viến khác hoặc không đạt yêu cầu hoặc không muốn dẫn dắt đội tuyển.

Bởi vậy, VFF chỉ "dám" ký với "thầy phù thủy" một bản hợp đồng mang tính chất thời vụ, và ngay cả trước khi AFF diễn ra thì không ít lần ông "Tô" phải phàn nàn về cung cách đối xử từ phía lãnh đạo VFF với ông, trong đó đáng nói nhất là việc bổ sung nhân sự trong đội tuyển mà không thông báo với ông một lời, chẳng hạn như trường hợp cử ông Dương Vũ Lâm làm trưởng đoàn ĐTVN tham dự AFF hay việc cử ông Ngô Lê Bằng làm trợ lý ngôn ngữ cho ông Nguyễn Văn Hiệp...

Thành công của ĐTVN tại AFF 2008 đã khiến mọi quan điểm đối nghịch lại ông Calisto phải thay đổi, tiếng nói của ông "Tô" ở đội tuyển có trọng lượng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải vì thế mà giữa ông với VFF đã tìm được sự đồng thuận nhất định, ít nhất là trong việc nhân sự ở đội tuyển.

Trong lần tập trung ĐT U23 cuối tháng 8 vừa qua, văn phòng ĐTQG đã phải hoãn thời hạn công bố danh sách tập trung đến ngót một tuần so với dự kiến, mà lý do chính là những "bất đồng" giữa VFF và Calisto trong việc có hay không cầu thủ nhập tịch. Cuối cùng ông "Tô" đã bị VFF "ép" không được gọi Đinh Hoàng Max lên tuyển.

Mới đây, ông Calisto cũng gây sửng sốt dư luận khi phát biểu trước báo giới rằng danh sách tập ĐTQG đầu tháng 10 này không hoàn toàn do ý của ông, mà có sự chỉ đạo từ phía VFF "Tôi muốn gọi lên 3 đến 4 cầu thủ nhập tịch nhưng VFF nhất quyết không cho gọi thì tôi biết làm sao được..."

Gần đây nhất là sự kiện 4 cầu thủ dính "chàm" được VFF xóa án, vị HLV trưởng ĐTQG cũng không nhận được bất kỳ một văn bản thông báo nào từ phía văn phòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, mặc dù theo quyết định trên thì 4 cầu thủ này đã được xóa án quốc tế từ ngày (1/10) cùng thời điểm với việc gọi tập trung đội tuyển.

Cho đến thời điểm này, khi mà hợp đồng giữa ông thầy người Bồ với ĐTQG chỉ còn thời hạn 6 tháng (tới 3/2010), tức là theo luật ông Calisto hoàn toàn có thể tự đi tìm cho mình bến đỗ mới, thì vẫn chưa có một động thái nào từ phía VFF đả động đến chuyện gia hạn hợp đồng, mặc dù ông "Tô" cũng không ít lần bày tỏ nguyện vọng muốn gắn bó lâu dài với ĐT, quan điểm của VFF vẫn là chờ xem thành tích ĐT tại SEAgames 25 như thế nào rồi mới tính tiếp (?!).

Chịu thiệt 6.000 USD mỗi tháng để dẫn dắt đội tuyển

Tháng 3/2008, ông Calisto đã làm hẳn bản kế hoạch dài hơi gửi lên VFF tự ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Để trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển, ông "Tô" đã sẵn sàng chịu thiệt 6.000 USD mỗi tháng so với mức lương mà ông nhận được khi còn dẫn dắt ĐTLA (20.000 USD so với 12.000 USD). Việc ông gọi các trợ lý trẻ như Huỳnh Đức, Văn Sỹ lên tuyển, hay như chuyện giới thiệu Công Vinh đi học ở Bồ Đào Nha và không màng đến thành tích trước mắt cho thấy khi miễn tập trung Công Vinh dự giải TP HCM mở rộng cho thấy ông Calisto đang hướng đến tương lai cho bóng đá Việt Nam (?!).

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm