Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Cách người phụ nữ xuất chúng lãnh đạo'

Với những đặc tính thiên bẩm, phụ nữ có thể chu toàn mọi  việc ở nhà, nhưng khi bước chân vào thế giới công sở, sẽ có quá nhiều thứ phụ nữ phải trau dồi và học hỏi để có thể vươn lên những vị trí dẫn đầu.

 

'Cách người phụ nữ xuất chúng lãnh đạo'

Với những đặc tính thiên bẩm, phụ nữ có thể chu toàn mọi  việc ở nhà, nhưng khi bước chân vào thế giới công sở, sẽ có quá nhiều thứ phụ nữ phải trau dồi và học hỏi để có thể vươn lên những vị trí dẫn đầu.

Bìa cuốn sách với giá bán 122.000 đồng.

Trong cuộc sống hiện đại, việc thể hiện tài năng và sự giỏi giang của phụ nữ không còn chỉ bó hẹp trong ngôi nhà và căn bếp với việc tề gia nội trợ, mà còn ở ngoài xã hội và nơi công sở – nơi phụ nữ có thể bình đẳng “so tài” cùng nam giới, và hơn thế nữa, còn là những người nắm giữ những vị trí lãnh đạo, vị trí tiên phong quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

Với những đặc tính thiên bẩm của người làm mẹlàm vợ, phụ nữ có thể chu toàn tất cả những việc ở nhà, nhưng khi bước chân vào thế giới công sở, sẽ có quá nhiều thứ phụ nữ phải trau dồi và học hỏi để có thể vươn lên những vị trí dẫn đầu.

Đó cũng là lý do mà Joanna Barsh và Susie Granston đã viết nên cuốn sách này. Các tác giả chia sẻ:

“Theo truyền thống, quyền năng lãnh đạo thuộc về nam giới, và dù nữ giới cũng thành công trong mọi lĩnh vực, quan niệm xã hội của chúng ta vẫn thể hiện tư tưởng lỗi thời đó. Thậm chí cho đến ngày nay, vị trí lãnh đạo vẫn thiên về nam giới: Nhà lãnh đạo phải là người có đầu óc phân tích, kiên định, sẵn sàng đón nhận rủi ro, cương quyết – chân dung tiêu biểu của một người đàn ông. Trong khi đó, chẳng ai mô tả một nhà lãnh đạo với tính cách mềm mỏng, thấu hiểu, thật thà, dịu dàng và sáng tạo.

Chúng tôi hy vọng khái niệm Lãnh đạo cân bằng sẽ giúp nhiều nữ lãnh đạo thành công hơn. Các nữ lãnh đạo là những con người đầy tham vọng, quyết đoán, tự tin và biết cân nhắc rủi ro. Họ nói lên chính kiến và nắm lấy vận mệnh của mình. Nhưng đồng thời họ cũng biết cảm thông, tích cực, vui vẻ kết nối và quan tâm đến người khác. Một ngày nào đó, những tính cách này sẽ làm nên chân dung của mọi nhà lãnh đạo – cả nam lẫn nữ.

Nói cách khác, hãy tin vào chính mình. Chúng tôi tin bạn. Đó là lý do chúng tôi viết ra quyển sách này.”

Cách người phụ nữ xuất chúng lãnh đạo đưa ra những ý tưởng và góc nhìn về thành công hoàn toàn khác với những quyển sách khác. Những thành tố mới mẻ xoay quanh vai trò lãnh đạo làm bật lên những vấn đề nhạy cảm như: liệu những đặc tính lãnh đạo nữ tính (cho cả nữ giới và nam giới) có thích ứng tốt hơn trong thế giới ngày càng phức tạp, cạnh tranh khốc liệt và thay đổi chóng mặt ngày nay không.

Các tác giả đã thiết lập được mối liên kết giữa niềm vui, hạnh phúc và kết quả ưu việt thông qua mô hình Lãnh Đạo Cân Bằng mang tính đột phá. Những câu chuyện cá nhân “người thật việc thật” và sự hiểu biết sâu sắc được thể hiện trong quyển sách như bày ra trước mắt bạn một phép mầu khi năm thành tố của Lãnh Đạo Cân Bằng – ý nghĩa, định hướng, kết nối, thực hiện và tạo năng lượng – kết hợp lại với nhau.

Những lời khen dành cho cuốn sách:

“Điều khiến cho quyển sách này trở nên thật đặc biệt và giá trị chính là nó tập trung mô tả những phẩm chất cá nhân vốn là nền tảng cho khả năng lãnh đạo xuất chúng. Đừng để tựa sách đánh lừa bạn, bởi các ông cũng cần học rất nhiều từ quyển sách này như cánh chị em phụ nữ.” Warren Bennis - Giáo sư danh dự ngành Quản trị kinh doanh, Giáo sư giảng dạy tại Đại học Southern California, Tác giả quyển sách On Becoming a Leader. 

“Tôi có dịp làm việc với nhiều nữ lãnh đạo tài ba trong nhiều năm. Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi biết rằng trong mỗi người đều có tài năng thiên bẩm chờ được khơi gợi và phát triển. Đầu tư cho các nữ lãnh đạo không chỉ là việc đúng đắn cần làm mà nó còn tạo ra những tư duy kinh doanh nhạy bén. Việc phát triển tài năng đỉnh cao để đạt được hiệu suất tốt vừa là nghệ thuật vừa là khoa học. Joanna Barsh và Susie Cranston mang lại cho độc giả tầm nhìn cũng như những ý tưởng thực tiễn biến cơ hội đầy tính cạnh tranh này thành hiện thực.” - Terry Lundgren - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Macy’s.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách online 123.vn. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua trực tuyến tại đây để hưởng ưu đãi giảm giá 10%.

JOANNA BARSH gia nhập McKinsey & Company vào năm 1981 như một cộng sự dày dạn kinh nghiệm. Song song với công việc tư vấn, bà là người đi đầu trong Dự án Lãnh Đạo Cân Bằng và tạo ra hơn 125 băng ghi hình các cuộc phỏng vấn đầy đủ chi tiết với những phụ nữ lãnh đạo trên toàn thế giới.

Joanna tâm huyết về rất nhiều thứ, nhưng việc đẩy mạnh tốc độ phát triển phụ nữ lãnh đạo là điều mà bà ưu tiên dồn công sức nhiều nhất. Bà còn là Ủy Viên Hội Đồng Phụ Nữ tại thành phố New York. SUSIE CRANSTON là cố vấn doanh nghiệp tại văn phòng McKinsey & Company đặt tại San Francisco. Là thành viên của Dự án Lãnh Đạo Cân Bằng tại McKinsey, Susie dẫn dắt một nhóm nghiên cứu về mô hình lãnh đạo này.

Bà có bằng cử nhân và thạc sĩ kinh doanh của Đại Học Standford.

Hà Phương

 

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm