Nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy: Buổi chia chác tiền tỷ
Số tiền quỹ thu được từ các công ty trúng thầu được chi cho nhiều hoạt động và chia cả cho những cá nhân liên quan.
40 kết quả phù hợp
Số tiền quỹ thu được từ các công ty trúng thầu được chi cho nhiều hoạt động và chia cả cho những cá nhân liên quan.
Tàu chở cát 30 tấn đang lưu thông trên sông thì va chạm với sà lan và bị chìm. Hai cha con trên tàu được cứu sống trong khi 2 mẹ con mất tích.
Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét trách nhiệm của Cục Đường thủy nội địa liên quan tình trạng khai thác cát trái phép ở sông Cầu, Bắc Ninh.
Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đề nghị giao nhiệm vụ cho 3 thanh tra đang bị đình chỉ liên quan đến tuyến sông xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Bắc Ninh.
“Tôi ký công văn báo cáo chậm gần 2 tháng so với yêu cầu của Bộ GTVT. Không thể nói tôi sốt sắng trong việc này được”, ông Trần Văn Thọ, Cục phó Cục Đường thủy nội địa trần tình.
Thông tin Cục phó Cục Đường thủy nội địa báo cáo tình hình khan cạn trên sông Cầu dẫn đến việc Bộ GTVT quyết chủ trương dự án khi Cục trưởng đi công tác nước ngoài.
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Đường thủy nội địa, cho hay lợi ích từ việc khai thác cát rất lớn, từ việc va chạm quyền lợi nên "cát tặc" có thể đe dọa các cơ quan chức năng.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị đưa việc cấp phép nạo vét lòng sông từ Bộ về các địa phương.
Ba thanh tra bị tạm đình chỉ gồm đội trưởng, đội phó và một thanh tra viên thuộc Đội thanh tra an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc).
Cục Đường thủy nội địa khẳng định việc ra văn bản đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án trên sông Cầu vì tình hình thực tế chứ không có "lợi ích nhóm".
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.
"Mọi thủ trưởng đơn vị đều không muốn cách chức cán bộ. Đó là biện pháp cuối cùng", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông ngày 19/1.
Trong tám điểm sạt lở bờ sông mới phát sinh trên địa bàn TP HCM từ tháng 5/2015 đến nay, khu vực huyện Củ Chi có đến bốn điểm, tập trung gần cầu Bến Súc.
Năm thứ trưởng, cùng bốn vị tướng quân đội tham gia Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Việc thi tuyển được đánh giá tạo cơ hội cạnh tranh, tạo điều kiện bổ nhiệm người có trình độ, năng lực và đã nhận được sự đồng tình của nhiều cơ quan và dư luận.
Vượt qua 3 cục phó, một hiệu trưởng, ông Hoàng Hồng Giang (Phó trưởng khoa Công trình trường Đại học Hàng hải) đã trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa.
Ông Nguyễn Văn Thạch (53 tuổi, tốt nghiệp Thạc sỹ về GTVT tại Đại học Tổng hợp Sydney - Australia) đã giữ chức phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế của Bộ GTVT 10 năm nay.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có quyết định thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp trưởng đối Vụ Vận tải, Vụ An toàn giao thông, Cục Đường thủy nội địa và Tổng công ty Quản lý bay.
4 chức danh mà bộ Giao thông sẽ tổ chức thi tuyển gồm Vụ trưởng Vụ Vận tải; Vụ trưởng vụ ATGT, Cục trưởng cục Đường thủy nội địa và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay.