Uber, Grab và sự khuynh đảo thị trường taxi Việt Nam
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
27 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Chỉ với chi phí 2 triệu và sau 3 tuần để hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bất cứ ai sở hữu xe ô tô đều có thể trở thành tài xế taxi Uber, kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Trong khi nhiều tài xế thu nhập thực chưa tới 5 triệu đồng/tháng, một số phải bỏ cuộc vì áp lực trả nợ, hãng taxi thu chênh cả trăm triệu/xe cổ phần, và đều đặn "thu tô".
Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi.
Việc Uber được định giá lên tới 40 tỷ USD là một vụ cá cược mạo hiểm của các nhà đầu tư hay một thương vụ làm ăn béo bở?
"Tính hợp pháp của Uber tại Việt Nam là chưa có mà nếu chưa có quy định tức là vi phạm", Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Lực lượng liên ngành TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính taxi Uber hoạt động chở khách trên địa bàn.