Thủ tướng phê bình Bắc Ninh, Hưng Yên vì chậm trễ liên quan vành đai 4
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
453 kết quả phù hợp
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
Giai đoạn đến năm 2030, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau thành Cảng hàng không nội địa cấp 4C.
Người dân và chuyên gia cùng chung kỳ vọng với tuyến vành đai 4, Hà Nội và các địa phương miền Bắc sẽ được mở rộng không gian đồng thời kiến tạo một giai đoạn phát triển mới.
Dự án vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lớn nhất của ngành GTVT trong vùng. Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Theo SCMP, như nhiều quốc gia châu Á khác, người Trung Quốc cũng áp lực với tiền mừng cưới. Việc mời tham dự tràn lan khiến nhiều người khó xử thay vì thấy vui vẻ khi nhận thiệp.
Liên quan đến việc điều phối dự án Vành đai 4 TP.HCM, UBND tỉnh Long An vừa có công văn báo cáo vướng mắc khi giao tỉnh này làm cơ quan đầu mối tổng hợp.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Hội đồng thẩm định Nhà nước đề nghị Bộ GTVT hoàn thiện phương án - kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ khai thác khoảng 200 km/h.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đưa ra 4 kịch bản để nghiên cứu, gồm cả xây dựng tuyến đường sắt mới và nâng cấp đường sắt hiện có.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu việc sửa nghị định về đăng kiểm cần có cơ chế quản lý để không rơi vào tình trạng "thả nổi" nhưng phải phù hợp để đảm bảo sự cân bằng cung - cầu.
Dù dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang ở giai đoạn xem xét chủ trương, một số đối tác nước ngoài đã bày tỏ muốn được hợp tác đầu tư, khai thác dự án này với Việt Nam.
Một số dự án thành phần do UBND các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh thẩm định đang bị chậm so với yêu cầu. Việc này nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trong năm nay.
Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ khen thưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm, đồng thời phê bình cá nhân, tổ chức giải quyết công việc chậm trễ.
Phó thủ tướng yêu cầu địa phương không chia nhỏ các tiểu dự án; phải dự toán phù hợp, không đẩy tổng mức đầu tư lên cao làm ảnh hưởng đến nguồn vốn chung của toàn dự án vành đai 4.
UBND TP.HCM kiến nghị chọn phương án nắn chỉnh 14 km vành đai 4 để tuyến tránh xa các đường hiện hữu, ít hộ phải di dời, chi phí mặt bằng thấp, kết nối được khu vực vào cao tốc.
Từ ý kiến của Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM đề nghị nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài để không ảnh hưởng đến đất quốc phòng, doanh trại đóng quân.
Tổng mức đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre bị đội thêm hơn 1.100 tỷ đồng, chủ yếu phát sinh ở hạng mục giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp.
TP.HCM đề xuất đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đoạn qua TP.HCM có 12 km đi trên cao và hơn 24 km là các đoạn đi trên mặt đất để hạn chế những ảnh hưởng “chia cắt” khu vực đô thị 2 bên.