Vì đâu kem đánh răng, bánh kẹo, phở Việt bán mình?
Thiếu vốn, lạc đường, bị gài bẫy hay chủ động bán mình cũng là những nguyên nhân xô đẩy hàng loạt thương hiệu Việt về tay chủ ngoại.
103 kết quả phù hợp
Vì đâu kem đánh răng, bánh kẹo, phở Việt bán mình?
Thiếu vốn, lạc đường, bị gài bẫy hay chủ động bán mình cũng là những nguyên nhân xô đẩy hàng loạt thương hiệu Việt về tay chủ ngoại.
Thị trường bánh kẹo về tay doanh nghiệp ngoại
Với thuế suất còn 0%, nhiều mặt hàng bánh kẹo từ các nước trong khu vực ASEAN như Indonesia, Thái Lan... đã đổ về các chợ, tiệm tạp hóa ở TP HCM.
Phố cổ Hà Nội ế khách sắm Tết vì mưa rét
Sáng thứ 7 cuối cùng năm Giáp Ngọ, phố cổ Hà Nội không đông khách như mọi ngày dù đây luôn được coi là tuyến phố buôn bán sầm uất của nhất thủ đô, nhất là những ngày cận Tết.
Đột nhập làng bánh kẹo siêu rẻ giữa Hà Nội
Gói bim bim giá 600 đồng, hạt hướng dương được phơi trên nền gạch... ở làng nghề La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội) nhưng lãnh đạo địa phương khẳng định, sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
Giải mã 'ông hoàng chocolate của New York'
Xuất thân trong một gia đình nông dân, Jacques Torres thích tự tay làm mọi thứ để phục vụ nhu cầu sử dụng của cá nhân.
Hàng hóa đã đầy ắp tại các hệ thống bán lẻ, hiện nhiều người dân cũng bắt đầu háo hức chuẩn bị đi mua sắm mùa Tết.
Người Thái thâu tóm doanh nghiệp Việt: 'Đáng lo ngại'
Nhà đầu tư Thái Lan mua cổ phần Nguyễn Kim, mở rộng đầu tư, kinh doanh vào thị trường Việt Nam, đón đầu cơ hội AEC mang lại. Thương hiệu Việt đứng trước nguy cơ bị đánh mất.
Thương hiệu Việt dần bị mua đứt
Tập đoàn bán lẻ Central Group thâu tóm hệ thống bán lẻ điện máy Nguyễn Kim. Đây là vụ mua bán và sáp nhập (M&A) có giá trị “khủng” tại thị trường VN.
Thực phẩm Tết: Ngoại hút khách, nội ế sưng
Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều cửa hàng đã ê hề đồ ngoại giá rẻ, mẫu phong phú, dù có loại không rõ nguồn gốc, trong khi không ít sản phẩm trong nước ế ẩm.
Thị trường M&A Việt Nam: Nhiều thương vụ ồn ào, đình đám
Không muốn bị bỏ lỡ những cơ hội đã vuột khỏi tầm tay, các đối tượng tham gia thị trường M&A ở Việt Nam đang tận dụng thời gian để góp nhặt lên những thương vụ để đời.
Mặt trái của các thương vụ M&A Việt
Có tới hơn 50% số thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) không kết thúc suôn sẻ và ít nhất 80% số vụ đổi chủ này không đạt được các mục tiêu đã đặt ra.
Bánh kẹo: Chắc gì ngoại hơn nội!
Người tiêu dùng ngày càng chuộng bánh kẹo Việt nhờ chất lượng ngày càng nâng cao, mẫu mã, bao bì đa dạng, bắt mắt.
Bung hàng đón mùa mua sắm cuối năm
Những ngày trước Tết dương lịch, cùng với không khí rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh, trên các kệ hàng siêu thị, cửa hàng nhiều nhãn hàng thực phẩm,... cũng đã sẵn sàng.
Cuộc đua bung hàng Tết bắt đầu nóng
Tại một số siêu thị như Big C Thăng Long, Fivimart, Co.op mart... trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết nguyên đán 2015 đã được bày kín các kệ hàng.
Tổng giám đốc Bitas: Kinh doanh cũng như cuộc chơi cờ
Từng làm giáo viên rồi thành Tổng giám đốc công ty Bitas, đến với nghề làm giày truyền thống. Sau hơn 20 năm với những dự án kinh doanh giờ ông muốn quay về với nghề gõ đầu trẻ.
Thương hiệu Việt bị 'nuốt' như thế nào?
Sau quyết định bán 80% số cổ phần cho Mondelez International nhiều người lo ngại nó cũng sẽ chịu chung số phận bị các công ty nước ngoài thâu tóm giống như Dạ Lan, P/S, Phở 24,…
Một Kinh Đô 'không bánh kẹo' có còn hấp dẫn?
Sự phân vân của nhà đầu tư về hình ảnh “thấy Kinh Đô là thấy Tết” có còn lặp lại hay không, là có thể hiểu được.
Kinh Đô thay áo: Rời bỏ biểu tượng
Khi Kinh Đô quyết định rời bỏ hình ảnh tạo dựng trong 20 năm qua để gây dựng một hình ảnh khác, là điều hết sức bất ngờ. Liệu Kinh Đô có thể tạo nên một hình ảnh mới không?
Đại gia ngàn tỷ thu tiền lẻ nước mắm, mì tôm
Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu đang hấp dẫn tại Việt Nam. Hàng loạt đại gia dồn dập huy động tiền từ tất cả các nguồn để đổ vào ngành sản xuất hàng thực phẩm thiết yếu.
Bán 'nồi cơm', Kinh Đô quyết thực hiện 'giấc mơ' Mỹ?
Chưa bao giờ khẳng định “giấc mơ Mỹ” nhưng các động thái của Kinh Đô cho thấy tham vọng trở thành cái tên đình đám tại thị trường rộng lớn này của “vua bánh kẹo”.