Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Brutal Legend - Huyền thoại hành động

Nhạc rock và game hành động, một sự kết hợp khá thú vị đã xuất hiện trong Brutal Legend, trò chơi do EA phát triển.

Brutal Legend - Huyền thoại hành động

Nhạc rock và game hành động, một sự kết hợp khá thú vị đã xuất hiện trong Brutal Legend, trò chơi do EA phát triển.

 

Nếu là fan của nhạc rock, bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy tay rocker Jack Black xuất hiện trong game với vai trò nhân vật chính Eddie Riggs. Cốt truyện của trò chơi nói về việc tay rocker Eddie lạc vào thế giới của quỷ sau khi vô tình đổ máu của mình vào chiếc thắt lưng thần bí. Cũng giống như những game hành động phiêu lưu khác, Brutal Legend cho phép bạn sử dụng khá nhiều vũ khí và thực hiện các chiêu thức combo khác nhau. Trong giai đoạn đầu Eddie được trang bị cây rìu cận chiến và đặc biệt là cây đàn guitar có thể tấn công kẻ thù từ xa.

 

Trên đường phiêu lưu trong thế giới quỷ, Eddie sẽ được chạm trán những nhân vật và hình tượng khá cá tính, ví dụ như một cô nàng ác quỷ gợi cảm đang cưỡi một... con nhện khổng lồ, hay một chiếc xe ô tô cải tiến đầy phong cách thời cổ đại chỉ có thể được mở khóa sau một pha đánh guitar solo của nhân vật chính... Một trong những điểm ấn tượng khác của Brutal Legend là những trận đấu boss vốn yêu cầu những kỹ năng khác nhau để đối phó, ví dụ như dồn một con sâu khổng lồ vào một cái bẫy gai nhọn chứ không đơn thuần là tiêu diệt chúng bằng vũ khí. Theo hãng phát triển Double Fine, Brutal Legend sẽ được thiết kế theo phong cách brutal, với hình ảnh quái vật và các vị thần khá giống một album nhạc rock.

 

Bạn có thể sử dụng các phương tiện cơ giới di chuyển trong game, và thêm vào đó còn có sự đồng hành giúp đỡ của một nhân vật nữ mang tên Ophelia trong trò chơi. Môi trường trong trò chơi được giới thiệu rộng đến 64 km vuông bao gồm những địa hình khác nhau, đồng bằng, đồi núi... Để phù hợp với chiến trường rộng lớn trong Brutal Legend, Eddie có thể thu nhận thêm các "đệ tử" đi theo mình và ra lệnh trong chiến đấu, ví dụ như dừng lại, đi theo hoặc tấn công.

 

Mặc dù bản demo của Brutal Legend vẫn còn vướng một số về đồ họa, nhưng cách chơi chung vẫn tỏ ra khá hấp dẫn từ những pha combo, lối chơi đa dạng và phong cách thiết kế đậm chất rock. Trò chơi sẽ xuất hiện trên hai hệ Xbox 360 và PS3 vào cuối năm nay.

Cẩm Tú

Tin liên quan:

>> Brutal Legend [trailer]

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm