Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Brazil và Argentina sớm có vé tứ kết

Đè bẹp O.New Zealand tới 5-0, O.Brazil sớm đặt một vé vào vòng tứ kết. Cùng lúc, O.Argentina cũng không chịu thua kém khi vượt qua O.Australia bằng pha lập công duy nhất của Ezequiel Lavezzi.

Brazil và Argentina sớm có vé tứ kết

Đè bẹp O.New Zealand tới 5-0, O.Brazil sớm đặt một vé vào vòng tứ kết. Cùng lúc, O.Argentina cũng không chịu thua kém khi vượt qua O.Australia bằng pha lập công duy nhất của Ezequiel Lavezzi.

 

Brazil và Argentina sớm có vé tứ kết
Ronaldinho (xanh) có một trận đấu trên cả tuyệt vời - Ảnh: AP

Trận đấu của Ronaldinho

O.Brazil đã lấy lại hình ảnh ƯCV ngôi vô địch sau trận đầu ra quân thắng chật vật 1-0 trước 9 cầu thủ O.Bỉ. Ngày hôm nay, màn trình diễn của những chàng trai đến từ xứ sở Samba đã thực sự làm nức lòng người hâm mộ, đặc biệt là ngôi sao Ronaldinho.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội lộ rõ chỉ sau vài phút bóng lăn. Ngay phút thứ 4, tiền vệ Anderson đã mang về lợi thế cho O.Brazil với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Dù thủ môn Jacob Spoonley đã cản được cú sút đầu tiên trong vòng cấm của Anderson nhưng đành bất lực nhìn cầu thủ đang khoác áo Manchester United lao vào tung cú đánh đầu bồi chính xác.

Bàn thắng sớm giúp O.Brazil thi đấu với một tâm lý thoải mái, các cầu thủ tự tin phô diễn những động tác kĩ thuật cá nhân, những miếng phối hợp nhỏ mạch lạc và nhuần nhuyễn. Rất ít khi O.New Zealand giành được quyền kiểm soát bóng trong chân.

Cánh trái của O.Brazil tỏ ra rất nguy hiểm với sự hiện diện của đội trưởng Ronaldinho và hậu vệ đầy tốc độ Marcelo. Hầu hết tình huống sóng gió xuất phát từ đây và một trong số đó đã được tận dụng thành công nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 34.

Chính Ronaldinho đưa bóng sâu xuống gần đường biên ngang để Marcelo tạt đẹp vào trong vòng cấm. Tiền đạo trẻ Alexandre Pato chạy cắt mặt tung vệ, tung cú đánh đầu ngược chéo vào góc xa khung thành, kết thúc màn tấn công mẫu mực như trong sách giáo khoa dạy chơi bóng.

Phải nói rằng, siêu sao Ronaldinho đã làm cho SVĐ Thẩm Dương chật cứng khán giả trở nên cực kì sôi động. Mỗi khi bóng đến chân anh là lại có một tình huống đặc biệt xảy ra. Ví dụ như phút 39, tân binh của AC Milan làm xiếc trước sự truy cản của 3 cầu thủ O.Zew Zealand rồi chọc khe để Anderson kiến tạo đường chuyền giúp Pato đưa bóng vào lưới nhưng tiếc rằng trọng tài thổi phạt việt vị.

Vào đầu hiệp hai, O.New Zealand tăng cường sức ép nhưng trật tự nhanh chóng được thiết lập khi O.Brazil có bàn thắng thứ ba ở phút 55.

Lần này đích thân Ronaldinho lập công với cú sút phạt từ chếch bên góc trái, bóng đi chìm hướng thắng vào cầu môn cộng thêm động tác nhả bóng thông minh của Pato đã hoàn toàn khiến thủ môn Spoonley bị đánh lừa.

Chưa đầy 5 phút sau, mành lưới Zew Zealand lại rung lên lần thứ tư. Anderson đánh đầu chuyền bóng vào vòng cấm cho Ronaldinho bứt tốc độ buộc hậu vệ áo trắng phải cản ngã trái phép. Từ chấm 11m, ngôi sao của trận đấu lập cú đúp cho riêng mình dù thủ môn đã đoán đúng hướng sút.

Lúc này, O.Zew Zealand không còn khả năng kháng cự và nếu may mắn hơn thì tiền đạo dự bị Rafael Sobis đã lập công ở phút 78 sau đường chuyền tinh tế của "Ronnie". Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ ba, Sobis đã thành công khi dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn sau pha phối hợp tam giác cùng Ronaldinho và Lucas.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Brazil chính thức giành chiếc vé đầu tiên của bảng C vào chơi vòng tứ kết. Trận đấu tới họ sẽ gặp đội chủ nhà O.Trung Quốc.

Bảng A
Vị trí Đội Số trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 O.Argentina 2 2 0 0 3 1 6
2 O.Serbia 1 0 1 0 1 1 1
3 O.Australia 2 0 1 1 1 2 1
4 O.Bờ Biển Ngà 1 0 1 1 1 2 0

O.Argentina thắng vừa đủ

Trên SVĐ thành phố Thượng Hải, O.Argentina không có được chiến thắng tưng bừng như O.Brazil nhưng đánh bại O.Australia 1-0 cũng vừa đủ để họ chính thức đặt suất trong vòng 8 đội cuối cùng.

Ngôi sao Lionel Messi một lần nữa là nguồn cảm hứng của những nhà ĐKVĐ khi anh kiến tạo cơ hội để Lavezzi ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Phải nói rằng, O.Australia cũng đã chơi khá tốt nhưng bản lĩnh hạn chế là nguyên nhân khiến họ phải trắng tay.

Brazil và Argentina sớm có vé tứ kết

Messi và Lavezzi ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quan trọng. Ảnh: Reuters

Cơ hội mở tỉ số đến với O.Argentina ở phút 14 khi Lavezzi nhận bóng từ pha phối hợp giữa Messi với đội trưởng Juan Riquelme và Angel Di Maria. Tiếc rằng cú vô lê của tiền đạo đang khoác áo Napoli lại đi không chính xác.

7 phút sau, Messi có cơ hội thứ hai khi nhận bóng ở vị trí không bị ai kèm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú xoác bóng khá "rát" của một hậu vệ khiến anh không thể dứt điểm như ý, đưa bóng bay qua xà ngang.

Phút 25, đến lượt tiền vệ Javier Mascherano đang chơi cho Liverpool tung cú sút từ khoảng cách 25m nhưng thủ môn Adam Federici xuất sắc phản xạ bay người đấm bóng bằng một tay. Chưa hết, Messi đi bóng kĩ thuật vượt qua hàng thủ áo vàng rồi dứt điểm chìm nhưng vẫn không thắng được thủ môn O.Australia.

Sự chắc của Federici giúp các đồng đội yên tâm và đã tổ chức được một đợt phản công thực sự nguy hiểm. Tiền đạo Archie Thompson có cơ hội tuyệt vời trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 7 phút nhưng pha dứt điểm vừa chạy vừa sút đưa bóng chệch khung thành.

Hiệp một khép lại với ưu thế vượt trội nghiêng về O.Argentina khi họ tung ra 9 cú sút so với 1 của đối thủ. Bước sang đầu hiệp hai, Riquelme tiếp tục thử tài Federici bằng pha sút xa, bóng nảy ra nhưng các hậu vệ O.Australia kịp thời giải vây cho cầu môn.

Rốt cuộc những nỗ lực của các cầu thủ Nam Mỹ cũng được đền đáp ở phút 72. Lại là ngôi sao Messi với một pha đi bóng lắt léo quen thuộc rồi tung cú sút chân trái, bóng tìm đến vị trí của Lavezzi và cầu thủ này không có lý do gì từ chối cơ hội ghi bàn vào khung thành trống trải.

Lượt trận cuối của bảng A, O.Argentina sẽ gặp O.Serbia còn O.Australia có cuộc quyết đấu với O.Bờ Biển Ngà.

Bảng B
Vị trí Đội Số trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 O.Brazil 2 2 0 0 6 0 6
2 O.Trung Quốc 1 0 1 0 1 1 1
3 O.New Zealand 2 0 1 1 1 6 1
4 O.Bỉ 1 0 1 1 0 1 0
Theo Vietnamnet

Bảng B Vị trí Đội Số trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm 1 O.Brazil 2 2 0 0 6 0 6 2 O.Trung Quốc 1 0 1

Bạn có thể quan tâm