Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bóng đá nữ bị lãng quên?

Không có đại diện bóng đá nữ nào trong số các VĐV lọt vào top 10. Trong khi năm 2008, các cầu thủ nữ cũng đã có một năm thành công với các chiến tích vang dội.

Bóng đá nữ bị lãng quên?

Không có đại diện bóng đá nữ nào trong số các VĐV lọt vào top 10. Trong khi năm 2008, các cầu thủ nữ cũng đã có một năm thành công với các chiến tích vang dội.

Bóng đá nữ bị lãng quên?
Các cầu thủ nữ cũng xứng đáng được vinh danh.

Với thành tích vô địch Đông Nam Á, môn bóng đá nam đã thắng áp đảo tại cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2008 khi có đến 3 VĐV là Dương Hồng Sơn, Lê Công Vinh và Vũ Như Thành lọt vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu.

Sự lựa chọn này là đúng. Tuy nhiên, cũng thấy các nhà báo thể thao nhiều khi cũng chỉ … " nói nhiều hơn làm". Các cây viết thể thao đã rất nhiều lần " kêu ca" về sự "bất bình đẳng" giữa bóng đá nam và bóng đá nữ từ điều kiện ăn ở, luyện tập cho đến các phần thưởng. Tiếc thay, khi các nhà báo được quyền quyết định bằng những lá phiếu bầu chọn của mình thì họ lại quên không " tưởng thưởng" đúng công lao của các cô gái VN đá bóng. Không có đại diện bóng đá nữ nào trong số các VĐV lọt vào top 10. Trong khi năm 2008, các cầu thủ nữ cũng đã có một năm thành công với các chiến tích vang dội.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát, đội tuyển bóng đá nữ VN đã lọt vào VCK bóng đá nữ châu Á (các đồng nghiệp nam của họ chỉ mới vào được đến bán kết trong một lần giải tổ chức trên sân nhà) và hạng nhì giải vô địch Đông Nam Á mà đích thực là vô địch Đông Nam Á khi chỉ thua đội khách mời Úc 0-1 trong trận chung kết. Đặc biệt là ở cả 2 giải đấu đó, đội tuyển nữ VN đã chơi rất xuất sắc và đều thắng Thái Lan với kết quả 1-0 và 2-1. Năm 2008, những tuyển thủ như Đỗ Thị Ngọc Châm, Trần Thị Kim Hồng, Đào Thị Miện… đều đã cống hiến, chơi hết mình, đem niềm vui đến cho hàng triệu người hâm mộ và giành lại ngôi số một bóng đá nữ Đông Nam Á.

Có thể các nữ cầu thủ đã không cạnh tranh nổi với các đồng nghiệp nam và những VĐV ở các môn thể thao khác vì năm nay có nhiều sự kiện thể thao lớn quá nên có nhiều VĐV xuất sắc. Nhưng, thật tiếc khi các nhà báo thể thao cũng đã có phần… quên các "nữ hoàng" của sân cỏ VN. Họ cũng xuất sắc, cũng tiêu biểu cho bóng đá và cho thể thao nước nhà năm qua

Lỡ hẹn ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao VN, các tuyển thủ nữ đành chờ được vinh danh ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2008.

Theo Kinh Tế Đô Thị

Theo Kinh Tế Đô Thị

Bạn có thể quan tâm