Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bị Fio kìm chân, Inter đối mặt với nguy cơ mất ngôi

Bàn thắng muộn màng của Per Kroldrup ở phút 82 không chỉ khiến Inter ra về với một điểm, mà còn khiến đoàn quân của HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ mất ngôi ngay sau vòng 33 này.

Bị Fio kìm chân, Inter đối mặt với nguy cơ mất ngôi

Bàn thắng muộn màng của Per Kroldrup ở phút 82 không chỉ khiến Inter ra về với một điểm, mà còn khiến đoàn quân của HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ mất ngôi ngay sau vòng 33 này.

Vài ngày trước, Inter đã phải đón nhận thông tin gây sốc đến từ Luciano Moggi. Cựu tổng giám đốc Juventus cho rằng ông đang sở hữu những bí mật giữa chủ tịch Moratti và người phân lịch trọng tài cách đây 5 mùa giải. Tuy nhiên, có vẻ những câu nói của “bố già” Moggi không phải là nguyên nhân khiến Inter phải chia điểm trước Fiorentina, mà đội bóng của Mourinho bị cầm chân vì… quá đen.

Vào sân với dáng vẻ kẻ vừa lọt vào bán kết Champions League, Inter đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Ngay ở phút thứ 3, Sneijder đã làm các CĐV Fio phải thót tim sau cú ra chân rất nhanh ngay trước vòng cấm. Cú sút chân trái của tiền vệ người Hà Lan bóng đi chìm và vào góc hiểm. Thế nhưng, thủ môn Frey xuất sắc đổ người cứu thua cho đội chủ sân Artemio Franchi.

Bị Fio kìm chân, Inter đối mặt với nguy cơ mất ngôi

Milito bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ngay ở những phút đầu tiên

Ở tình huống ngay sau đó, một lần nữa khung thành của Frey lại bị chao đảo sau pha đánh đầu của Milito. Đón bóng từ quả phạt góc của Sneijder, trung vệ lên tham gia tấn công Walter Samuel đã đánh đầu lái bóng về phía sau, tạo điều kiện để Milito băng vào dứt điểm bồi. Rất tiếc, ở vị trí cận thành và không người kèm song tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đến đúng cột dọc của Fio.

Kết quả 2 trận sớm vòng 33 Serie A

Napoli - Parma: 2-3
Quarliarella 3', Hamsik 78' - Antonelli 63', A. Lucarelli 68', Jimenez 87'
Fiorentina - Inter: 2-2
Keirrison 11', Kroldrup 82' - Milito 74', Eto'o 81'

Đang có thế trận cực tốt, Inter bất ngờ bị đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 11. Từ một pha phối hợp tấn công rất bài bản ở khu vực trung lộ, Montolivo bất ngờ có cú tỉa bóng chính xác xuống cho Comotto đột nhập vòng cấm bên cánh trái. Dù bị hai cầu thủ Inter áp sát rất nhanh, song Comotto vẫn kịp căng ngang, tạo điều kiện để bản hợp đồng mới Keirrison thoải mái đệm lòng tung lưới thủ thành Julio Cesar.

Bàn thắng của cầu thủ thuộc biên chế Barca đã đem lại sự tự tin cực lớn cho đội bóng áo tím. Vì thế, những phút sau đó các học trò của HLV Prandelli còn tạo được một số pha bóng nguy hiểm về cầu gôn đối phương. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút ngay sát vòng cấm của hậu vệ Cesare Natali bị Cesar từ chối ở phút 32. Phía đối lập, Inrter cũng tạo được không ít cơ hội, song những pha dứt điểm của các chân sút đội khách hoặc không xuyên thủng được hàng phòng ngự của Fio, hoặc bị thủ thành Frey tóm gọn.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho quyết để Inter chơi tấn công tổng lực khi tung tiền đạo trẻ Balotelli vào sân thay cho Chivu. Với những gương mặt “khủng” trên hàng công như Balotelli, Sneijder, Eto’o, Pandev và Milito, những tưởng đội bóng áo sọc xanh đen sẽ dễ dàng bóp nghẹt đối thủ. Song khi các cầu thủ này còn chưa làm được gì thì suýt chút nữa Inter đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Trong một pha phản công nhanh ở phút 49, Riccardo Montolivo chuyền bóng rất thuận lợi cho Stevan Jovetic băng xuống phá bẫy việt vị. Thế nhưng, ở tình huống đối mặt với Julio Cesar, tiền đạo mang áo số 8 của Fio lại dứt điểm chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của gần hơn 30 ngàn CĐV áo tím có mặt trên các khán đài.

Với dàn cầu thủ toàn “sao” Inter đã giành lại thế trận ngay sau đó. Song những pha lên bóng và dứt điểm của đội khách vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của đội chủ nhà. Trước tình hình đó, “Người đặc biệt” tiếp tục tung Muntari vào sân (thay Pandev) nhằm tạo sự đột biến trên hàng công. Sự có mặt của nhân tố mới đã giúp Inter chơi thanh thoát hơn và điều này đã giúp Nerazzurri có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút 74 và 81.

Ở tình huống ghi bàn thứ nhất, Sneijder đã mở bóng ra biên phải cho Maicon băng lên sau đó tung ra cú căng ngang, loại bỏ tầm khống chế của thủ môn Frey cũng như các hậu vệ áo tím trước khi tìm đến vị trí của Milito. Và cựu tiền đạo của Genoa chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc đưa bóng vào lưới trống. 3 phút sau, Milito tiếp tục có cơ hội đối mặt với Frey sau đường chuyền tinh tế của Sneijder ở phút 77. Rất tiếc “số 22” của Inter lại vội vàng dứt điểm chệch cột dọc.

Bị Fio kìm chân, Inter đối mặt với nguy cơ mất ngôi

Kroldrup đã giập tắt niềm vui của các cầu thủ Inter

Kịch bản ở bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Inter ở phút 81 cũng giống hệt bàn gỡ hòa trước đó ít phút của họ. Sneijder là người mở bóng từ trung lộ ra biên phải cho Balotelli băng lên tung ra cú căng ngang chuẩn xác, tạo điều kiện cho Samuel Etoo băng vào đệm bóng hạ gục thủ thành Frey.

Tuy nhiên, khi niềm vui dẫn bàn của Inter nhanh chóng bị giập tắt. Bởi một phút sau đó Fio đã thiết lập lại thế cân bằng sau pha dứt điểm thành bàn của Kroldrup. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Cesare Natali, bóng đi lộn xộn trước khung thành của Inter sau đó tìm đến đúng vị trí của trung vệ lên tham gia tấn công Kroldrup. Với cú trích bóng nhẹ nhàng cách vòng cấm chừng 3m, Kroldrup ấn định tỉ số 2-2 trước sự ngao ngán của HLV Mourinho.

Với trận hòa này, nhiều khả năng Inter sẽ phải nhường ngôi cho AS Roma. Bởi ở loạt trận muộn, đội bóng áo bã trầu chỉ phải gặp đối thủ đang ngập lụt trong khủng hoảng Atalanta. Không những thế, trận hòa của Inter còn mở ra cơ hội cực lớn cho đối thủ cùng thành phố AC Milan.

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Frey; Comotto, Kroldrup, Natali, Pasqual (Felipe 50’); Santana (De Silvestri 64’), Montolivo, Bolatti, Gobbi; Jovetic, Keirrison (Gilardino 60’).

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu (Balotelli 46’); Cambiasso (Quaresma 87’), Zanetti; Sneijder; Eto’o, Pandev (Muntari 71’); Milito.

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm