Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bé gái bị nghi nhiễm cúm A/H1N1

Hôm nay, 5 người từng đến từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh đã đến bệnh viện trình diện do có biểu hiện sốt. Một trong số đó được xác định có thể nhiễm cúm A/H1N1.

Bé gái bị nghi nhiễm cúm A/H1N1

Hôm nay, 5 người từng đến từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh đã đến bệnh viện trình diện do có biểu hiện sốt. Một trong số đó được xác định có thể nhiễm cúm A/H1N1.

Mỗi ngày, trên 5 nghìn khách từ vùng có cúm A/H1N1 đến TP HCM. Ảnh: Thiên Chương.

Không tiết lộ đã căn cứ vào kết quả xét nghiệm hay những biểu hiện lâm sàng để nghi ngờ, tuy nhiên theo báo cáo thường nhật của Sở Y tế TP HCM chiều nay, trường hợp nghi nhiễm là bé gái 6 tuổi, từ Mỹ đến Việt Nam ngày 29/5. Bệnh nhi đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM. Kết quả chính thức có thể được xác định trong ngày mai.

Bốn người khác cũng tự đến bệnh viện trình diện trong hôm nay tình trạng sức khỏe ổn định, một ca đã âm tính, 3 ca còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Một thông tin khác, kết quả tái xét nghiệm mẫu bệnh phẩm hai bệnh nhân từng bị phát hiện nhiễm cúm A/H1N1 hôm 1/6 đã sạch trùng bệnh. Như vậy, tính đến chiều nay, trừ ca nghi ngờ, cả ba ca nhiễm cúm A/H1N1 trước đó đã âm tính.

Ông Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP HCM, cho biết, để chắc chắn không ảnh hưởng đến cộng đồng, các ca bệnh sẽ được xuất viện sau một vài ngày tới.

Dù các ca nhiễm đã khỏi bệnh, song cũng trong chiều nay, Bệnh viện quận 8, TP HCM, địa phương mà hai ca nhiễm cúm A/H1N1 cư ngụ, đã có buổi tập huấn kiến thức phòng bệnh cho gần 200 cán bộ y tế - y tế dự phòng của quận. Việc làm này cũng là chủ trương của Sở Y tế TP HCM trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Từ chiều 3/6 đến 13h ngày 4/6, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 9.000 khách quốc tế, trong đó có hơn 5.200 người đến từ các nước có ca nhiễm cúm A/H1N1. Trong số hành khách, 6 trường hợp có thân nhiệt trên 38 độ C đã được giám sát, 5 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 3/6, đã có hơn 19 nghìn trường hợp tại 66 quốc gia xác định nhiễm cúm A/H1N1, tử vong 117 người.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm