Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Bắt lửa' – Hùng ca bi tráng về những 'vật tế'

 “Bắt lửa” là cuốn tiểu thuyết ly kỳ và gay cấn về “vật tế” - những kẻ chỉ có thể chọn một trong hai phương án: giết, hoặc bị giết.

'Bắt lửa' – Hùng ca bi tráng về những 'vật tế'

 “Bắt lửa” là cuốn tiểu thuyết ly kỳ và gay cấn về “vật tế” - những kẻ chỉ có thể chọn một trong hai phương án: giết, hoặc bị giết.

Loạt sách Đấu trường sinh tử của tác giả Suzanne Collins xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9/2008 và ngay sau đó đã có mặt trong những cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times, USA Today và Publishers Weekly.

Câu chuyện lấy bối cảnh tại Bắc Mỹ trong tương lai với Đấu trường sinh tử được tổ chức hàng năm nhằm răn đe “những kẻ nổi loạn” muốn đứng lên chống lại Capital – bộ máy thống trị độc đoán, tàn ác và dã man thời ấy.

Mỗi năm, Capital chọn ra từ mỗi quận một trai một gái có độ tuổi từ 12 đến 18 để làm “vật tế”. Hai mươi bốn “vật tế” từ 12 quận sẽ phải tham gia vào cuộc chiến sinh tồn đẫm máu mà ở đó, chúng phải tàn sát lẫn nhau để trở thành kẻ sống sót cuối cùng và được thoát khỏi cuộc chiến tử thần kia.

Cuốn sách với một cốt truyện hấp dẫn nhuốm màu sử thi bi tráng, những tình tiết sống động gay cấn, những đoạn cao trào hồi hộp đến nghẹt thở của cuộc rượt đuổi sinh tử và bức tranh tâm lý sinh động của nhân vật chính Katniss Everdeen… đã tạo nên cơn sốt lớn trên thị trường Bắc Mỹ, bán được hơn 26 triệu bản chỉ riêng trên thị trường này.

Tháng 9/2009, tập hai của Đấu trường sinh tử chính thức được xuất bản và ra mắt với tựa đề Bắt lửa. Dưới sự mong chờ của hàng triệu độc giả trên khắp thế giới, cuốn sách lại một lần nữa chứng minh sức hút tuyệt vời của nó. Cuốn tiểu thuyết lần này đặc biệt nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và những phản hồi tích cực từ phía độc giả nhờ vào sự phát triển trong mạch văn của Collins, kết thúc mở của cuốn sách, và nhất là sự phát triển của nhân vật chính Katniss.

Sơ lược nội dung truyện:

Sách đã được xuất bản tại Việt Nam và chính thức ra mắt trong tháng 1/2013.

 

Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online tại 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 20%.

Ngược lại với dự đoán và cá cược của hầu hết những người theo dõi, Katniss Everdeen trở thành kẻ sống sót cuối cùng và chiến thắng “đấu trường sinh tử” cùng người bạn đồng hành Peeta Mellark. Sau tất cả mọi chuyện kinh hoàng, họ đã quay về và giành được cho chính mình cùng gia đình một cuộc sống an toàn và no đủ hơn.

 

Tuy nhiên, xung quanh bắt đầu rộ lên tin đồn về một cuộc nổi loạn chống lại Capital đang nhen nhóm, mà trong đó, Katniss và Peeta chính là những kẻ gián tiếp khơi nguồn. Đấu trường sinh tử vốn chỉ cho phép duy nhất một kẻ sống sót, nay lại mở ra cánh cửa sự sống cùng lúc cho hai người. Điều này là không thể chấp nhận, không thể tha thứ, và trái ngược hoàn toàn với mục đích của Capital.

Capital vô cùng giận dữ, và Capital muốn thêm một cuộc trả thù đẫm máu…

“Mọi điều tôi làm cốt chỉ để giữ lại mạng sống cho tôi và Peeta. Bất kì một hành động nổi loạn nào đều chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhưng khi Capitol ra sắc lệnh chỉ một Vật tế duy nhất được phép sống sót và bạn liều mạng thách thức điều đó, tôi đoán rằng đây mới là sự nổi loạn thật sự.” – trích Bắt lửa – chương 2.

Dưới cơn thịnh nộ từ Capital, Katniss sẽ làm gì để bảo vệ chính mình cùng những người thân? Trong Đấu trường sinh tử, cô là kẻ sống sót, và cô cũng là người chiến thắng. Nhưng ngay cả khi cuộc đấu ấy đã kết thúc, cơn ác mộng vẫn chỉ mới bắt đầu…

Trailer giới thiệu cuốn “Bắt lửa”:

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm