Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bắc Kinh chưa đủ không khí sạch cho Olympic

Chỉ còn 11 ngày nữa là Thế vận hội 2008 sẽ bắt đầu, nhưng thủ đô của Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn “xanh” như khẩu hiệu của nó.

Bắc Kinh chưa đủ không khí sạch cho Olympic

(Zing) - Chỉ còn 11 ngày nữa là Thế vận hội 2008 sẽ bắt đầu, nhưng thủ đô của Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn “xanh” như khẩu hiệu của nó.

Bắc Kinh chưa đủ không khí sạch cho Olympic

Toàn Bắc Kinh bị một lớp sương phủ mờ

Một trận sương mù dày đặc bao phủ toàn thành phố ngày hôm qua. Tầm nhìn bị giảm xuống còn chưa đầy 500m. Từ Sân vận động Quốc gia, không ai có thể thấy Làng Vận động viên cách đó không xa.

Lo sợ rằng do không khí ở Bắc Kinh quá ô nhiễm, sẽ tái tạo đám mây mù nói trên vào đúng kỳ Olympics, một vài thành viên Ban tổ chức đã tỏ ý hoãn Thế vận hội nếu sương mù quá dày.

Bắc Kinh chưa đủ không khí sạch cho Olympic

Trong vòng 1 tháng qua, trận sương mù này là hiện tượng tồi tệ nhất xảy ra tại Bắc Kinh

Tuy vậy, quan chức thành phố Bắc Kinh vẫn tự tin rằng bầu không khí sẽ trong lành hơn khi tháng 8 bắt đầu. Một số biện pháp cứng rắn đã được thực thi nhằm giảm độ ô nhiễm trong thành phố, bao gồm cấm khoảng 1,2 triệu xe lưu thông trên đường, và đóng cửa các nhà máy.

Ông Đỗ Thiếu Trung (Du Shaozhong), phó giám đốc Phòng bảo vệ môi trường Bắc Kinh, khẳng định mọi việc sẽ tốt đẹp: “Độ ô nhiễm tại Bắc Kinh đã giảm 20% so với năm ngoái. Nhiệm vụ của chúng tôi là giảm ô nhiễm càng nhiều càng tốt, thế nhưng việc Bắc Kinh có sương mù là bình thường.”

Các đoàn VĐV đã dần tới Bắc Kinh, chuẩn bị thi đấu, nhưng trong tuần này, số lượng VĐV sẽ tăng vọt, bởi thời điểm khai mạc đã gần kề.

Thanh Nguyễn

Theo DailyMail

Theo DailyMail

Bạn có thể quan tâm