Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Đó là cuốn sách hài hước nhẹ nhàng như Hội những trái tim cô đơn, lãng mạn, đáng yêu như Bông hồng mất tích, hoặc sống động như Cuộc chiến trong phòng ngủ.

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Đó là cuốn sách hài hước nhẹ nhàng như Hội những trái tim cô đơn, lãng mạn, đáng yêu như Bông hồng mất tích, hoặc sống động như Cuộc chiến trong phòng ngủ.

Những ngày này, nam giới luôn muốn dành tặng những người phụ nữ một món quà thật ý nghĩa, và sách là sự lựa chọn tinh tế và giản đơn. Xin giới thiệu một số cuốn sách hay cho ngày lễ đặc biệt này.

Bông hồng mất tích

Có ai đó nói với tôi rằng cuộc đời mỗi con người là cuộc hành trình kiếm tìm những mảnh ghép còn thiếu cho bức tranh “cuộc sống”. Tìm kiếm giá trị của bản thân mà ta vô tình đánh mất; tìm kiếm phần còn thiếu của trái tim luôn khao khát yêu đương, để ta thêm hiểu nhau hơn, thêm yêu nhau hơn…

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Bìa cuốn Bông hồng mất tích.

Trong cuộc hành trình ấy, bạn có thể sẽ lạc tới mảnh đất huyền bí Istanbul với vườn hồng thơm ngát, nơi ta có thể trò chuyện cùng những bông hồng kì lạ. Bông hồng mất tích của Serdar Ozkan sẽ đưa bạn hòa mình vào bầu không khí ấy, để rồi, khi đã đắm mình vào những trang văn trong trẻo tuyệt vời, bạn sẽ nhận ra đó chỉ là một phần trong bước đường gian nan kiếm tìm hạnh phúc của nữ nhân vật chính đáng yêu.

Hẳn nhiên, để có được hạnh phúc chẳng đơn giản chút nào, và khi chạm tới điểm cuối của hành trình, chúng ta chợt nhận ra rằng, hạnh phúc, nó tựa như một món đồ ta để quên trong ngăn kéo kí ức hóc khóa và chờ đợi bàn tay tỉ mẩn, kiên trì của một ai đó tìm lại mà thôi.

Tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, Bông hồng mất tích- chuyện Hoàng tử bé của người Thổ Nhĩ Kỳ đã được các nhà xuất bản danh tiếng lựa chọn và xuất bản. Và nếu bạn đã phải lòng những thiên truyện như Nhà giả kim hay Hoàng tử bé, chắc chắn bạn sẽ yêu Bông hồng mất tích. Sẽ chỉ mất 2 hoặc 3 tiếng đồng hồ để đọc hết tác phẩm cô đọng và xúc tích này, nhưng khi khép trang sách lại, hẳn bạn sẽ còn muốn đọc nó thêm nhiều lần, nhiều lần khác nữa.

Em là để yêu

Người trẻ tuổi thường buồn nhiều về tình yêu. Em là để yêu của Phan Ý Yên hầu như khắc họa nỗi buồn mênh mang ấy. Tình yêu không có sự giành giật, không đấu lý, cũng không mòn mỏi đợi chờ theo kiểu thủy chung như nhất. Nhưng, họ luôn yêu chân thành và dám làm những điều tưởng như khờ ngốc hoặc rồ dại, để sống với tình yêu của mình. Nỗi buồn của họ không khiến người đọc day dứt hoặc xót xa, bởi ít nhiều trong tâm khảm, họ đã sẵn chuẩn bị cho thân phận của mình trong mối tình họ hằng đeo đuổi.

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Bìa cuốn Em là để yêu.

Nhẹ nhàng, sâu lắng, mỗi câu chuyện trong Em là để yêu giống như một dấu lặng để mỗi người chúng ta thấy được một chút bản thân mình trong đó, để rồi thêm yêu thương cuộc sống và trân trọng người đang ở bên ta…

Nhưng khi đã chạm tới bến bờ hạnh phúc, thì cuộc kiếm tìm của bạn chưa hẳn đã kết thúc, bởi dường như đâu đó vẫn còn những khác biệt ta phải kiếm tìm để yêu thương thêm đủ đầy…

Cuộc chiến trong phòng ngủ

Đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. Chẳng có ai tốt hơn hay xấu hơn, đơn giản là khác biệt. Đã khi nào bạn tự hỏi tại sao phụ nữ có thể đốt hàng giờ vào việc dạo qua các cửa hàng, thử một đống quần áo rồi cuối cùng lại chẳng mua món đồ nào cả. Hay tại sao một anh chàng không thể nhận ra rằng mình đang đứng cạnh một phụ nữ thích ve vãn đàn ông ngay cả khi cô vợ đứng nhìn anh ta chằm chằm từ góc phòng. Rồi tại sao trí tưởng của cánh đàn ông lại khác xa với đám phụ nữ? Đàn ông tìm kiếm tuýp người phụ nữ như thế nào để thiết lập một mối quan hệ lâu dài?

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Bìa cuốn Cuộc chiến trong phòng ngủ.

Để giúp bạn hiểu hơn về nửa kia của mình, Allan và Barbara Pease đã cất công đi hơn nửa vòng trái đất trong suốt 3 năm với những công trình nghiên cứu nghiêm túc để viết ra cuốn sách nhỏ bé Cuộc chiến trong phòng ngủ.

Bạn sẽ thấy Cuộc chiến trong phòng ngủ lúc thì thử thách bạn, khi lại làm bạn sửng sốt, nhưng bạn luôn bị nó cuốn hút. Với những đoạn hội thoại hàng ngày, những tình huống từ hóm hỉnh đến vui nhộn, cuốn sách chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thú vị.

Hội những trái tim cô đơn

16 tuổi, hâm mộ ban nhạc The Beatles, Penny Lane phát ốm với đám con trai và chán ngấy việc hẹn hò sau khi mối tình với cậu bạn thanh mai trúc mã tan vỡ, mối tình khiến cô cảm thấy mình thật ngớ ngẩn. Bởi vậy cô nàng thề sẽ từ bỏ tình yêu và thành lập Hội những trái tim cô đơn, sẽ chỉ tập trung vào việc học và quan tâm tới bản thân mình.

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3

Bìa cuốn Hội những trái tim cô đơn.

Nhưng Penny chẳng ngờ được là có bao nhiêu cô nàng cũng có tâm trạng giống mình và muốn gia nhập hội. Thậm chí cả những cô nàng trước giờ cô chưa từng nghĩ sẽ quan tâm tới nó cũng muốn tham gia. Và rồi có những điều không tưởng nổi đã xảy ra…

Đọc qua Hội những trái tim cô đơn với văn phong thực sự hấp dẫn với những chủ đề xoay quanh tình bạn, tình yêu và cả những giá trị đích thực của bản thân mỗi người, Elizabeth Eulberg đã khiến mọi người cảm nhận được những điều thú vị và hấp dẫn mọi lứa tuổi trong tác phẩm của mình.

Hội những trái tim cô đơn sẽ làm cho bạn đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác cùng với những chi tiết vui nhộn, đáng yêu. Một cuốn sách thú vị cho một White Valentine dành tặng mọi lứa tuổi, những ai đã hẹn hò và cả những trái tim vẫn chưa tìm được nửa kia của mình.

“Hài hước, ấn tượng. Một cuốn sách cần phải đọc và thích hợp với bất kỳ ai đã từng yêu – hay thề sẽ vĩnh biệt tình yêu” - Stephen Meyer.

11 năm chờ

Trong cuộc hành trình đuổi bắt của tình yêu, có mối tình của 2 người kéo dài suốt 11 năm chờ đằng đẵng để rồi họ được sống trọn vẹn bên nhau dù chỉ là 11 tuần ngắn ngủi …

5 cuốn sách hay cho ngày 8/3
Bìa cuốn 11 năm chờ.

Matt và Meredith gặp nhau lúc còn trẻ, anh đang muốn thay đổi vận mệnh nghèo khổ bằng việc sẽ đi Nam Mỹ 2 năm để lấy 150.000 đô la tiền thưởng. Những biến cố đã sảy đến và chia tách đôi uyên ương, cuộc chia ly tưởng như là mãi mãi.

Mười một năm sau khi cả hai đều thành công trong cuộc sống. Matt một chàng độc thân tràn đầy nhiệt huyết, một ông chủ lớn khá quyến rũ và hấp dẫn mà mọi cô gái đều ao ước. Meredith, tổng giám đốc công ty của cha cô và sắp kết hôn với một giám đốc ngân hàng, người bạn từ thuở thơ ấu.

Họ gặp lại nhau trong cảm xúc căm ghét, khinh miệt và ngọt ngào vẫn còn khắc khoải, ngờ vực. Cùng với hàng loạt các sự kiện liên tiếp xảy tới, những vụ thôn tính các công ty tài chính, những thương vụ mua bán cổ phiếu và bất động sản…giới truyền thông luôn nhòm ngó đời tư của 2 người ... như những lý do tình cờ đã đưa 2 người tới bên nhau để cùng đối diện và vỡ òa khi tìm ra sự thực đã bị che giấu suốt bao năm.

Thủy Nguyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Thủy Nguyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm