Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

5 bộ phim kinh dị bậc nhất của truyền hình Mỹ

Đó là những bộ phim có chủ đề hay cảnh quay vượt ra khỏi quy chuẩn, đem đến sự thách thức và sợ hãi cho khán giả.

5 bộ phim kinh dị bậc nhất của truyền hình Mỹ

Đó là những bộ phim có chủ đề hay cảnh quay vượt ra khỏi quy chuẩn, đem đến sự thách thức và sợ hãi cho khán giả.

>>Những bộ phim kinh điển của hãng phim phá sản
>>10 bộ phim được mong đợi nhất mùa xuân 2010

1. The Walking Dead

10 bộ phim kinh dị bậc nhất của điện ảnh Mỹ

Phát trên đài truyền hình SMC năm nay, The Walking Dead được đánh giá là bộ phim kinh dị bậc nhất điện ảnh Mỹ kể trong hơn chục năm trở lại đây. Nội dung của phim kể về câu chuyện của một vai nam chính nhận sứ mệnh tìm một vùng đất an toàn để xây dựng lại thế giới loài người trong bối cảnh thế giới đang bị thống trị bởi những thi thể đóng băng. Không thiếu những cảnh quay rùng rợn về những thi thể hôi tanh mùi máu và cảnh giết chóc lẫn nhau trong bộ phim. Mặc dù các cảnh quay phần nhiều là giả tưởng song đây thực sự là một bộ phim đáng xem cho những khán giả ưa sự mạo hiểm và có ‘gan thép’.

2. True Blood

10 bộ phim kinh dị bậc nhất của điện ảnh Mỹ

Độ kinh dị chỉ đứng sau The Walking Dead chính là True Blood – bộ phim được công chiếu trên kênh HBO năm 2008.

True Blood với cốt truyện na ná như Twilight, xoay quanh chuyện tình giữa cô phục vụ quán bar có năng lực thông linh Sookie Stackhouse (Anna Paquin) và chàng ma cà rồng trầm tĩnh Bill Compton (Stephen Moyer), nhanh chóng trở thành series phim truyền hình đứng thứ 2 trong danh sách các chương trình được xem nhiều nhất trong lịch sử kênh HBO, sau series The Sopranos. Ngay sau mùa đầu tiên lên sóng, True Blood đã giành nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có một giải Golden Globe và một giải Emmy. Toàn bộ nỗ lực mà chàng ma cà rồng 173 tuổi Bill Compton cố gắng đưa mình hoà nhập vào thế giới loài người được miêu tả ẩn dụ qua những đam mê xác thịt trong tình yêu với Sookie. Trong phim, người ta thấy nhan nhản cảnh cô đào gợi cảm Anna Paquin đi thơ thẩn đầy khêu gợi trong những chiếc quần short ngắn đến mức không thể ngắn hơn được. Trong khi đó vai Bill Compton đã biến nam diễn viên ít tên tuổi Moyer trở thành biểu tượng sex trong lòng các khán giả nữ của Mỹ.

3. Dexter

10 bộ phim kinh dị bậc nhất của điện ảnh Mỹ

Bộ phim được phát sóng trên kênh truyền hình Showtime vào năm 2006 với mức độ rùng rợn đạt mức 8/10 (do khán giả bình chọn).

Bộ phim kể về một nhân vật có hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau giữa ban ngày và khi màn đêm buông xuống. Vào ban ngày, Dexter Morgan là một nhân viên vui tính của Sở cảnh sát Miami. Anh là một chuyên viên giám định vết máu và cũng là trụ cột gia đình, là người chu cấp cho chị (em) gái. Dexter có một người bạn gái đứng đắn, với hai đứa trẻ hết lòng kính mến anh. Nhưng anh cũng có một cuộc sống thực sự khác về đêm.

Do ảnh hưởng bởi cách sống của người cha nuôi, Harry, người luôn lùng bắt tiêu diệt những kẻ thoát khỏi sự trừng phạt của công lý và đảo bảo rằng những kẻ này không gây tội ác thêm lần nữa. Dexter là một sát nhân rối loạn thần kinh đa nhân cách và cũng có tính kỷ luật, người thỏa mãn sự khát máu về đêm bằng cách diệt những kẻ giết người hàng loạt mà anh đã theo dấu vết ban ngày.

4. Masters of Horror

10 bộ phim kinh dị bậc nhất của điện ảnh Mỹ

Series phim rùng rợn có thể nói là kinh điển này được ra mắt công chúng trên kênh truyền hình Showtime của Mỹ năm 2005. Đây là một series phim hội tụ được nhiều tác phẩm hay của nhiều đạo diễn tiếng trong làng điện ảnh Mỹ như The Texas Chainsaw Massacre phiên bản gốc của đạo diễn Tobe Hooper, bộ phim Suzy Banyon của đạo diễn Dario Argento, House On Haunted Hil của đạo diễnWilliam Malone … Trong đó, rùng rợn nhất phải kể đến bộ phim Imprint của đạo diễn Nhật Bản Takashi Miike. Bộ phim kể về cuộc sống bi thảm của một kỹ nữ Nhật Bản bị đưa sang Mỹ sống. Chỉ với thời lượng 63 phút song bộ phim thực sự đã lột tả được nhiều yếu tố phức tạp và đáng sợ trong cuộc sống bằng những cảnh quay không khỏi ‘dựng tóc gáy’ khi xem.

5. Spartacus: Blood and Sand

10 bộ phim kinh dị bậc nhất của điện ảnh Mỹ

Được công chiếu trên kênh Starz năm 2010, Spartacus: Blood and Sand lấy bối cảnh từ những cảnh giết chóc và quan hệ nam nữ thô tục để kể lại trang sử đầy máu và nước mắt của người anh hùng Spartacus đi lên từ cuộc đời nô lệ.

Khi tách khỏi tình yêu của cuộc đời mình, Spartacus bị rơi vào một chiến trường khủng khiếp và khát máu, nơi mà cái chết ghê tởm được coi là trò giải trí, tiêu khiển. Spartacus phải đấu tranh cho sự sống còn, làm bạn với kẻ thù của mình và chơi chính trị trong thế giới mới của tham nhũng, bạo lực, sex và nổi tiếng. Trước sự cám dỗ của quyền lực và dày vò bởi hận thù, Spartacus đã dùng đam mê của mình để chiến thắng mọi trở ngại.

Nhung Nguyễn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm