Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

21: Canh bạc lớn

Ngay cả khi bạn có thể đoán trước diễn biến phim như thế nào, 21 vẫn đủ sức lôi cuốn bạn vào trò chơi vĩ đại ở những sòng bạc lừng danh.

21: Canh bạc lớn

(Zing) - Ngay cả khi bạn có thể đoán trước diễn biến phim như thế nào, 21 vẫn đủ sức lôi cuốn bạn vào trò chơi vĩ đại ở những sòng bạc lừng danh.

21: Canh bạc lớn

Tất nhiên, 21 không chỉ là câu chuyện về những sòng bạc và các ván bài được thua. Phim nói nhiều hơn về anh chàng Ben Campbell (Jim Sturgess), một sinh viên Học viện Công nghệ Massachusetts tính tình nhút nhát nhưng lại rất thông minh sáng dạ. Ben có trí nhớ phi thường và khả năng phản ứng siêu nhanh trước các con số.

21: Canh bạc lớn

Luôn ôm ấp ước mơ bước chân vào trường y Harvard nhưng học phí luôn là vấn đề đau đầu với Ben. Sau khi gây sửng sốt cho giáo sư toán học và một người bạn thần đồng khác là Micky Rosa (Kevin Spacey) với năng lực toán học của mình, Ben nhanh chóng gia nhập nhóm các sinh viên thiên tài của Rosa.

21: Canh bạc lớn

Hàng tuần, nhóm đi tới các sòng bạc Las Vegas, thể hiện tài năng với các quân bài và kiếm hàng núi tiền. Ben bắt đầu choáng ngợp trước sức hấp dẫn của cuộc sống xa hoa, phải lòng cô bạn gái sexy Jill (Kate Bosworth) nhưng cũng bắt đầu nổi loạn…

21: Canh bạc lớn

Màn trình diễn đáng khen nhất trong 21 thuộc về nam diễn viên đẹp trai người Anh, Jim Sturgess. Nếu bạn đã xem Across the Universe, bộ phim ca nhạc trình chiếu hồi năm ngoái, bạn sẽ nhận ra đây chính là người đã hát các ca khúc của Tứ quái Beatles trong phim.

21: Canh bạc lớn

Jim Sturgess trong Across the Universe (2007).

Nhân vật Ben do Sturgess thủ vai ban đầu là một anh chàng giỏi toán học rất ngây thơ; khát vọng duy nhất của Ben là thiết kế một dự án khoa học hoàn hảo để tham dự cuộc thi của trường. Nhưng sau đó Ben biến thành một anh chàng quần áo bảnh bao, bạn gái xinh đẹp, túi lúc nào cũng đầy tiền và cuối cùng lại đánh mất tất cả.

21: Canh bạc lớn

Quá trình biến đổi tinh tế này đã được Sturgess diễn tả với sự tự tin. Trong khi đó, người đẹp Kate Bosworth lại có vẻ hơi “khớp” và thiếu tự nhiên hơn so với bạn diễn (Liệu có phải vì Jim quá đẹp trai? ^^). Tuy nhiên, Kate vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng của riêng mình.

21: Canh bạc lớn

21: Canh bạc lớn

Đối với những bộ phim vốn không có nhiều cảnh hành động như 21 (cảnh phim chủ yếu diễn ra tại bàn chơi bài trong sòng bạc), đạo diễn phải tạo được ấn tượng về thị giác để thu hút khán giả.

21: Canh bạc lớn

Robert Luketic đã không gây thất vọng khi chỉ đạo thực hiện các cảnh quay xung quanh bàn chơi bài với nhiều góc quay cận cảnh đặc tả các con bài trên nền nhạc lôi cuốn.

21: Canh bạc lớn

Đạo diễn Robert Luketic (phải) và Jim Sturgess.

Bản thân 21 hoàn toàn có lợi thế để trở thành một câu chuyện có thật, sống động và thuyết phục.

huyền nguyễn

Theo Hollywood

Bài liên quan

>> Trailer: 21 (2008)

>> 21 (2008)

>> Phim nào hot tuần này?

Theo Hollywood

Bạn có thể quan tâm