Bào chế thuốc bổ gan từ dược liệu sạch trồng tại Sa Pa
Trước tỷ lệ người dân mắc bệnh gan ngày càng tăng, nhiều đơn vị dược phẩm đã tự tạo vùng dược liệu sạch để bào chế thuốc hỗ trợ điều trị căn bệnh này.
844 kết quả phù hợp
Bào chế thuốc bổ gan từ dược liệu sạch trồng tại Sa Pa
Trước tỷ lệ người dân mắc bệnh gan ngày càng tăng, nhiều đơn vị dược phẩm đã tự tạo vùng dược liệu sạch để bào chế thuốc hỗ trợ điều trị căn bệnh này.
TP.HCM vẫn cần nhiều dự án BOT để phát triển
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho rằng với thực tế hiện này thì thành phố cần có nhiều nhà đầu tư chung tay phát triển hạ tầng giao thông cùng với TP.
Sáng 25/9, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9, trả lời câu hỏi về tương lai của BOT, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định: “TP.HCM sẽ không dừng BOT”.
Bộ Giao thông chờ kết luận kiểm toán để chốt thu phí lại ở BOT Cai Lậy
Khẳng định không thể di dời BOT Cai Lậy nhưng Bộ GTVT vẫn chưa thể chốt thời gian thu phí trở lại. Cơ quan này còn cần kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Số phận các dự án có sự tham gia của nhà thầu Trung Quốc tại Việt Nam
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm giá, giảm 2 năm thu phí
Bộ GTVT quyết định giảm phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 25% từ ngày 15/10. Thời gian thu phí cũng giảm gần 2 năm.
Bộ GTVT rà soát giảm phí 54 trạm BOT trên cả nước
Dự kiến trong tháng 10, Bộ GTVT sẽ hoàn thành việc rà soát 54 dự án BOT để xem xét giảm phí. Sau khi rà soát xong trạm nào sẽ giảm phí đường bộ luôn ở dự án đó.
Đề xuất giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Tổng cục Đường bộ vừa thống nhất với nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm.
'Nhiều trạm BOT thu phí như trấn lột người dân'
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
'Người nghèo không ảnh hưởng bởi trạm thu phí '
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
Quảng Trị đề xuất giảm phí cho xe qua trạm BOT
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Yêu cầu khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 1 ở Cai Lậy
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Sai lầm khi cho trẻ ăn bột gạo xay cùng các loại hạt
Bột gạo trộn đậu xanh, đậu đen, hạt sen có nhiều phytat, hạn chế hấp thu vi chất khiến trẻ dễ bị thấp còi.
Đi 500 m phải trả phí BOT toàn tuyến
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Góc khuất sau những hành động lạ đời tại trạm BOT
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm trong thực hiện dự án BOT giao thông
Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.
Nguy cơ những con voi trắng BOT
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Vua Minh Mạng và những độc chiêu trị quan tham
Dưới thời trị vì của mình, để giữ yên xã tắc, vua Minh Mạng có những biện pháp xử lý rất nặng đối với quan lại có hành vi tham nhũng.
'Người dân phản ứng với các dự án BOT là chính đáng'
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.